Trending
  • Ngân hàng khổng lồ của Pháp Société Générale đã được phê duyệt để vận hành các dịch vụ tài sản kỹ thuật số thông qua công ty con Forge. 
  • Phán quyết của cơ quan quản lý của Pháp cho phép họ ủy thác, bán và giao dịch tài sản kỹ thuật số. 
  • Quyết định phê duyệt này tuân theo các phán quyết quy định tương tự của Autorité des Marchés Financiers (AMF) đối với các công ty tiền điện tử ở nước ngoài bao gồm Crypto.com, Binance và Luno. 

Société Générale, ngân hàng lớn thứ ba của Pháp tính theo vốn hóa thị trường, đã nhận được sự chấp thuận của cơ quan quản lý để hoạt động như một nhà cung cấp dịch vụ tài sản kỹ thuật số tại nước này vào tháng trước. Được thành lập vào năm 1864 với tổng tài sản lên tới hơn 1,4 tỷ Euro tính đến năm 2020, nó là ngân hàng lớn thứ ba của Pháp và là ngân hàng lớn thứ sáu ở châu Âu về bảng cân đối kế toán. 

Kể từ tháng trước, thông qua công ty con tập trung vào blockchain được tích hợp đầy đủ, Societe Generale Forge, gã khổng lồ ngân hàng hiện có thể cung cấp dịch vụ ủy thác, bán và giao dịch tài sản kỹ thuật số. Điều này là nhờ phán quyết của nhà cung cấp dịch vụ tài sản kỹ thuật số (DASP) từ Autorité des Marchés Financiers  (AMF), cơ quan quản lý thị trường tài chính của Pháp.

Hiện tại, ở Pháp, nhiều nhà đầu tư mạo hiểm đang vật lộn để tìm ra các giải pháp ủy thác có quy định cho tài sản kỹ thuật số. Điều này có nghĩa là các quỹ tiền điện tử của Pháp như quỹ Ledger Cathay Capital trị giá 100 triệu euro được thành lập chỉ là các phương tiện chuyên dụng không được kiểm soát. Phán quyết mới nhất này từ AMF giúp các công ty đầu tư mạo hiểm của Pháp đang tìm cách ủy thác các khoản đầu tư token của họ có thể sử dụng dịch vụ của một trong những ngân hàng hàng đầu quốc gia này.

Điều này theo sau các động thái trước đây của ngân hàng vào không gian tài sản kỹ thuật số. Tháng trước, ngân hàng đã thông báo rằng các dịch vụ chứng khoán của họ sẽ cung cấp dịch vụ lưu ký mới cho các công ty quản lý tài sản muốn phát triển quỹ dựa trên tiền điện tử. Vào tháng 6, công ty lưu ký tiền điện tử Metaco đã thông báo họ sẽ hợp tác với Société Générale’s Forge để mở rộng khả năng về tài sản kỹ thuật số của mình.  

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan