Trending
  • Phí giao dịch trên Ethereum đã đạt mức thấp nhất trong hai năm.
  • Số lượng người dùng, số lượng giao dịch trên Ethereum và số lượng giao dịch trên Layer 2 vẫn đang trên một quỹ đạo tăng tích cực.
  • Các hoạt động đầu cơ NFT cũng đã giảm đáng kể trên Ethereum và những người dùng đang giao dịch trên mạng sẵn sàng đợi giá hợp lý để giao dịch hoặc đã chuyển sang các blockchain của các altcoin khác

Phí giao dịch trên mạng Ethereum đã giảm đáng kể kể từ DeFi Summer trong năm 2021 và sự bùng nổ sau đó của các đợt phát hành NFT.

Theo dữ liệu từ The Block, phí giao dịch của Ethereum đã đạt đến mức thấp nhất từng có trong hai năm qua, tính đến ngày 22 tháng 9.

Mặc dù phí giao dịch đang chạm mức thấp mới, nhưng số lượng giao dịch Ethereum và người dùng hoạt động hàng ngày không hề thuyên giảm. Có vẻ như điều này là do người dùng không cảm thấy cần phải trả phí quá cao để thực hiện các giao dịch của họ một cách nhanh chóng.

Nhà phân tích dữ liệu Simon Cousaert của Block Research giải thích: “Mọi người không vội vàng và không sẵn sàng trả thêm tiền để giao dịch của họ được thực hiện sớm hơn.

Khi xem xét tổng số giao dịchcác địa chỉ đang hoạt động trên mạng Ethereum, cả hai thống kê này đều không đạt mức thấp nhất mọi thời đại. Trên thực tế, cả hai đều đã tăng lần lượt khoảng 20% ​​và 60% trong cùng một khung thời gian trong hai năm.

Theo dữ liệu của The Block, việc giao dịch trên các giao thức Uniswap, OpenSea và ETH là những hợp đồng thông minh tiêu tốn gas (chi phí để thực hiện một giao dịch) cao nhất trong tháng qua.

Trong suốt 14 tháng, OpenSea đã đóng góp một phần lớn vào tổng lượng tiêu thụ phí gas nhưng đã giảm đáng kể kể từ tháng Giêng. OpenSea đã tiêu thụ 230.000 ETH hoặc khoảng 16.400 ETH hàng tháng (MoM). Nhưng trong vòng 30 ngày qua, số MoM này thấp hơn nhiều so với mức trung bình của MoM là khoảng 1.100 ETH.

Điều này khiến các giao dịch khác trên mạng, chẳng hạn như chuyển tiền và swap token, có chi phí cao hơn. Việc giảm chi phí giao dịch có thể là do hoạt động của OpenSea giảm đáng kể và việc người dùng chuyển đổi sang các blockchain thay thế để tìm kiếm các giao dịch rẻ hơn.

Đã có sự tăng trưởng đáng kể trong không gian Layer 2, chủ yếu trong các giải pháp optimistic rollup như Arbitrum và Optimism. Mặc dù chi phí giao dịch đang đạt mức thấp mới, nhưng số lượng giao dịch dựa trên các giải pháp optimistic rollup hàng đầu đang trên một quỹ đạo tăng.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan