Trending
  • Các nhà phát triển chuỗi khối Polygon PoS đã đề xuất việc hard fork mạng vào ngày 17 tháng 1.
  • Hard fork sẽ nhắm tới mục tiêu là giảm tác động của phí giao dịch tăng đột biến và sự cố reorgs trên Polygon.

Các nhà phát triển chuỗi khối Polygon PoS đã đề xuất hard fork mạng để giải quyết vấn đề về phí gas cao đột biến và tăng cường bảo mật cho mạng sidechain. 

Việc nâng cấp, được đề xuất bởi các nhà phát triển tại Polygon Labs, dự kiến ​​sẽ diễn ra vào ngày 17 tháng 1. Nếu được cộng đồng chấp thuận, việc hard fork mạng là sẽ giúp giảm tác động của phí gas tăng đột biến và sự cố reorgs, từ đó giúp cải thiện hiệu suất và bảo mật của Polygon. Việc nâng cấp đã được cộng đồng Polygon thảo luận một thời gian trên diễn đàn quản trị.

Việc nâng cấp là một phần của sáng kiến ​​rộng lớn hơn nhằm cải thiện khả năng kỹ thuật của sidechain Polygon, bao gồm khả năng chạy song song hóa và việc ra mắt Polygon zkEVM. Polygon PoS chạy song song với Ethereum và host một số dự án Web3 lớn nhất như Uniswap và Aave cũng như các công ty lớn như Robinhood, Adobe và Stripe. 

Ngăn chặn reorgs

Mục tiêu đầu tiên của hard fork là làm cho Polygon an toàn hơn trước khả năng bị reorgs. Reorgs xảy ra khi một phiên bản mới của chuỗi khối tạm thời được tạo bằng cách fork một nhánh khác từ phiên bản trước. Polygon PoS rất dễ bị reorgs, khi các khối có thể ghi đè lên các khối trước đó do các node khác nhau đạt được sự đồng thuận vào các thời điểm khác nhau. Điều này có thể dẫn đến nhầm lẫn khi cố gắng xác minh xem một giao dịch đã được hoàn tất thành công hay chưa.

Để giải quyết vấn đề này, các nhà phát triển có kế hoạch thực hiện các biện pháp giúp giảm lượng thời gian cần thiết cho khối cuối cùng liên quan đến việc xác minh các giao dịch thành công. Bản nâng cấp đề xuất giảm thời lượng chạy nước rút, điều này sẽ làm giảm cơ hội trình xác thực cấp hai hoặc cấp ba bắt đầu tạo khối, dẫn đến ít lần bị reorgs tổng thể hơn.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan