Trending
  • Polygon đã ra mắt mạng testnet thứ hai, đây là bước cuối cùng trước khi ra mắt mainnet.
  • Mạng testnet thứ hai bao gồm một bản nâng cấp mới mà dự án tuyên bố có thể tăng khả năng mở rộng theo cấp số nhân.
  • Mục tiêu của testnet là chạy thử bản nâng cấp mới này trước khi ra mắt mainnet.

Polygon đã ra mắt mạng testnet zkEVM công khai thứ hai, đưa nền tảng vào giai đoạn cuối cùng trước khi ra mắt mainnet.

Testnet sẽ thử nghiệm một bản nâng cấp mới gọi là đệ quy, dự án  tuyên bố có thể giúp Ethereum mở rộng theo cấp số nhân. Polygon không tiết lộ mốc thời gian được chỉ định cho việc ra mắt mainnet.

Polygon tuyên bố đây là zkEVM đầu tiên, một công nghệ mở rộng quy mô mới sử dụng zero knowledge, tiếp cận mạng testnet công khai với mã nguồn mở cho hệ thống proof của dự án, một thành phần quan trọng để chạy zkEVM. Mặc dù Polygon tuyên bố nó là mã nguồn mở, nhưng nó đã nhận được sự chỉ trích từ các nền tảng zkEVM khác vì việc sử dụng thuật ngữ này trong quá khứ.

ZkEVM là một công nghệ mở rộng quy mô Ethereum mới đã đạt được sức hút trong năm qua. Mặc dù chưa được chứng minh, nhưng chúng có thể cải thiện đáng kể chi phí và tốc độ giao dịch của Ethereum — và cuối cùng cho phép bảo mật trên chuỗi — đồng thời giúp các nhà phát triển xây dựng ứng dụng dễ dàng hơn. Điều này có thể mở ra cơ hội cho một loạt các ứng dụng trên chuỗi mới, thu hẹp khoảng cách giữa dữ liệu ngoài chuỗi và tài sản trong thế giới thực thành tiền điện tử.

Tháng trước, một nền tảng zkEVM khác là zkSync, đã huy động được 200 triệu đô la trong vòng tài trợ Series C.

Polygon được biết đến với như là một blockchain Layer 1 bằng chứng cổ phần, đã trở thành một trong những blockchain có hoạt động tích cực nhất theo số lượng giao dịch. Nhưng trong vài năm qua, Polygon đã thực hiện một số thương vụ mua lại và phát triển nội bộ về zero knowledge, một công nghệ tương đối mới có thể cải thiện khả năng mở rộng và quyền riêng tư trên chuỗi — tiếp cận tới tư tưởng của Vitalik Buterin về việc khả năng mở rộng để áp dụng cho Ethereum trong dài hạn.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan