Trending
  • Các nhóm đang đấu thầu các dự án dựa trên Terra đã quyết định chuyển đi.
  • Polygon Studios hợp tác với các nhà phát triển Terra để giúp các dự án của họ chuyển sang chuỗi của mình.
  • Juno Network đã đề xuất một quỹ token cho các nhà phát triển Terra di chuyển sang mạng lười này này.

Các blockchain Polygon, Juno và Fantom đang cố gắng thu hút các dự án trên Terra, sau sự sụp đổ của hệ sinh thái của nó.

Tuần trước, sự sụp đổ của stablecoin TerraUSD (UST) đã dẫn đến hiệu ứng giảm giá 99,9% của Luna (LUNA). Trong sự cố, mạng đã bị tạm dừng hai lần để ngăn chặn sự thất thoát và trong khi nó đã được khởi động lại, một số chức năng trên chuỗi vẫn bị vô hiệu hóa. Vụ việc khiến tổng giá trị tài sản trên Terra giảm từ hơn 31 tỷ USD xuống còn khoảng 400 triệu USD, theo DeFiLlama.

Đối mặt với cuộc khủng hoảng thanh khoản lớn, một số nhà phát triển đằng sau các ứng dụng xây dựng trên Terra đã tìm cách khăn gói dự án của họ sang các chuỗi khác. Trong số những người quyết định rời giao thức Terra của họ có nhiều dự án NFTDeFi khác nhau như Kujira, Stader Labs, LunaBulls, LunarFlip và Hero NFT.

Để đối phó với sự di chuyển này, các blockchain khác đang đặt giá thầu để thu hút các nhà phát triển này bằng cách cung cấp cho họ vốn hỗ trợ và các nguồn lực khác.

Ryan Wyatt, Giám đốc điều hành của Polygon Studios – mảng NFT, game và metaverse của Polygon – cho biết trên Twitter rằng nhóm của ông đang hợp tác chặt chẽ với các dự án trên Terra để giúp họ chuyển sang chuỗi khối này. 

Wyatt cho biết: “Chúng tôi sẽ dồn vốn và nguồn lực để đối ứng lại những đợt di cư này để chào đón các nhà phát triển và cộng đồng tương ứng của họ đến với nền tảng của chúng tôi.

Polygon không phải là blockchain duy nhất thu hút các nhà phát triển sản phẩm trên hệ sinh thái Terra.

Juno, một mạng lưới hợp đồng thông minh tập trung vào khả năng tương tác, đã giới thiệu một đề xuất quản trị mới yêu cầu phê duyệt gói khuyến khích 1 triệu token JUNO (7 triệu đô la) cho các dự án Terra muốn di chuyển ứng dụng của họ. Đề xuất của Juno thông báo rằng một số dự án Terra đã bày tỏ sự quan tâm đến việc chuyển sang Juno Network. Blockchain của Juno chia sẻ điểm tương đồng với kiến ​​trúc kỹ thuật của Terra vì cả hai đều dựa trên Cosmos SDK (source code được sử dụng bởi các dự án trong hệ sinh thái Cosmos). 

Blockchain Fantom cũng thông báo rằng họ đang cung cấp các khoản tài trợ, tiếp thị và kết nối hệ sinh thái cho các dự án Terra đang tìm kiếm một blockchain mới.

Ngoài ra, các đại diện và người sáng lập từ các blockchain khác – Regen Network, FetchAI, StargazeInjective Protocol – cũng đã khuyến khích việc di chuyển các dự án trên Terra để xem xét blockchain của họ như là một bến đỗ mới.

 

Nguồn: theblockcrypto

 

bài viết liên quan