Trending
  • Thương hiệu thời trang cao cấp Prada đang tung ra NFTs, được cung cấp miễn phí cho những người mua các mặt hàng từ sáng kiến ​​Timecapsule. 
  • Prada là một trong nhiều thương hiệu xa xỉ ra mắt NFT, bao gồm Lancôme, Balenciaga và Gucci. 

Prada, thương hiệu thiết kế thời trang cao cấp của Ý, sẽ ra mắt NFT cá nhân đầu tiên của mình vào thứ Năm, sẽ có sẵn trong 24 giờ sau khi mua một mặt hàng thực.

NFT sẽ là một phần của sáng kiến ​​Timecapsule đang diễn ra của thương hiệu, ban đầu được ra mắt vào tháng 12 năm 2019, nhằm cung cấp các sản phẩm vật lý phiên bản giới hạn trên trang thương mại điện tử của Prada vào thứ Năm đầu tiên hàng tháng.

Thứ Năm tuần này, những chiếc áo sơ mi được bán trên trang web của Prada sẽ đi kèm với một NFT miễn phí được thiết kế giống như một viên thuốc viên và được sao lưu trên blockchain Ethereum. Tổng cộng sẽ có 100 áo sơ mi và lượng NFT tương ứng.

Những chiếc áo sơ mi unisex cài cúc đen hoặc trắng được thiết kế bởi nghệ sĩ Cassius Hirst, con trai của nghệ sĩ NFT Damien Hirst. NFT tương ứng sẽ đề cập đến số se-ri của mỗi một NFT được tặng và se-ri mặt hàng được liên kết với mỗi chiếc áo sơ mi thực tế. 

Các NFT sẽ cung cấp cho chủ sở hữu quyền truy cập độc quyền vào các đặc quyền và trải nghiệm, tất cả đều sẽ được tiết lộ trên máy chủ Discord mới của Prada “Prada Crypted”, cũng sẽ ra mắt vào thứ Năm. 

Aura Blockchain Consortium, một tổ chức phi lợi nhuận do LVMH, Prada và Cartier thành lập, đứng sau đợt tặng NFT mới nhất của Prada. Aura sử dụng Quorum, một dịch vụ blockchain doanh nghiệp xây dựng trên Ethereum. 

Xu hướng ‘phygital’ lớn hơn giữa các thương hiệu xa xỉ

Đây không phải là động thái đầu tiên của Prada vào không gian NFT. Đầu năm nay, hãng đã hợp tác với Adidas để ra mắt NFT lấy cảm hứng từ Beeple.

Nhiều thương hiệu thời trang cao cấp gần đây cũng đang thử nghiệm ra mắt ‘phygital’, liên kết các mặt hàng vật lý hiện có với NFT với tiện ích hoặc trải nghiệm kỹ thuật số trên trò chơi blockchain.

Thương hiệu làm đẹp Lancôme gần đây đã công bố ra mắt các hộp quà tùy chỉnh với NFT độc quyền cho ngày lễ 520 của Trung Quốc, theo dữ liệu do Vogue Business tổng hợp.

Tương tự, Balenciaga gần đây cũng tung ra một trò chơi pixel hoạt hình và hình đại diện NFT cho cùng một ngày lễ, thường được tổ chức với các lễ hội trong đời thực, nhưng COVID bùng phát ở Thượng Hải, Thâm Quyến và Bắc Kinh đã khiến mọi người và các thương hiệu phải tham gia trực tuyến. 

Gucci, thương hiệu cao cấp đầu tiên giới thiệu NFT, gần đây nhất đã ra mắt “Gucci Town” trên Roblox, cung cấp trò chơi và túi xách ảo cho người chơi để đổi lấy Robux, loại tiền ảo trên Roblox có thể được mua bằng thẻ tín dụng. Gucci thậm chí còn có một nhóm Web3, được gọi là nhóm “Dream Big”, dành riêng để thử nghiệm nhiều hơn trong lĩnh vực blockchain và tiền điện tử và biến nó thành một nguồn doanh thu bền vững. 

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan