Trending

Ngân hàng Trung ương Qatar (QCB) được cho là đang nghiên cứu cho khả năng chào hàng một loại tiền kỹ thuật số và cấp giấy phép ngân hàng kỹ thuật số. 

Theo người đứng đầu bộ phận fintech tại QCB, Alanood Abdullah Al Muftah, ngân hàng trung ương dự kiến ​​sẽ sớm đặt ra định hướng cho trọng tâm trong tương lai của mình vào một loạt các ngành dọc fintech. 

Al Muftah lưu ý rằng QCB cũng sẽ xác định liệu Qatar có thể thành lập một ngân hàng trung ương tiền tệ kỹ thuật số (CBDC) hay không. Cô ấy đã giải thích:

“Mỗi ngân hàng trung ương nên nghiên cứu các ngân hàng kỹ thuật số, xem xét tầm quan trọng ngày càng gia tăng của chúng trên thị trường toàn cầu. Chúng tôi cũng nhận thấy xu hướng thị trường tiến tới việc áp dụng tiền kỹ thuật số. Tuy nhiên, việc chúng ta áp dụng tiền kỹ thuật số hay không vẫn đang được nghiên cứu. “

Trong khi bình luận về quy định của Qatar, Al Muftah nói rằng ba công ty trong lĩnh vực thanh toán hiện đang thử nghiệm các giải pháp với ngân hàng trung ương. Cô cũng tuyên bố rằng QCB đang xem xét các công ty khác quan tâm đến việc sử dụng khung chính sách pháp lý riêng.

Khung chính sách pháp lý riêng là không gian trong đó các công ty fintech có thể thử nghiệm các sản phẩm, dịch vụ, mô hình kinh doanh và cơ chế phân phối mới trong bối cảnh thế giới thực đồng thời hưởng lợi từ quy trình ủy quyền nhanh chóng và được giám sát.

Trong khi đó, ngân hàng tư nhân Qatar Dukhan Bank đang xem xét khả năng thành lập một ngân hàng kỹ thuật số ở Qatar, giám đốc hoạt động và giám đốc kỹ thuật số Narayanan Srinivasan nói với The Peninsula. Tuy nhiên, Srinivasan cảnh báo rằng tổ chức của ông sẽ chỉ xây dựng một ngân hàng kỹ thuật số sau khi hiểu rõ hơn về kinh tế của nó. Theo báo cáo, Ngân hàng Dukhan cũng đang xem xét công nghệ blockchain trong lĩnh vực thanh toán.

Mặc dù các loại tiền ảo tư nhân như Bitcoin ( BTC ) đã trở nên phổ biến và được nhiều người theo dõi, các CBDC được chính phủ hậu thuẫn, thường được coi là phản đề của tiền điện tử tư nhân, đang tăng tốc nhanh chóng. Theo dữ liệu từ Hội đồng Đại Tây Dương, tính đến tháng 6 năm 2019, 87 quốc gia hiện đang phát triển tiền kỹ thuật số của riêng họ, chỉ có 14 quốc gia đã hoàn thành giai đoạn thử nghiệm. Chín quốc gia đã thực hiện CBDC.

bài viết liên quan