Trending

Qatar đang tổ chức giải đấu game FIFA metaverse đầu tiên ở Trung Đông, cho phép người hâm mộ trên toàn cầu xem các game thủ FIFA hàng đầu cạnh tranh cho EA Sports FIFA 22 Champions Cup.

Giải đấu sẽ diễn ra tại Aspire Ladies Sports Hall ở Doha và sẽ có 16 người chơi tranh thưởng. Trong số 16 người chơi, 12 người là game thủ EA Sports FIFA 22 hàng đầu và 4 người đến từ khu vực MENA. Bốn tuyển thủ MENA đã vượt qua vòng loại trực tuyến và có cơ hội trải nghiệm cảm giác thi đấu với các pro player như thế nào.

Nền tảng thể thao điện tử Ooredoo Nation – Gamers ’Land đã tổ chức cuộc thi này. Người chiến thắng sẽ nhận được 25,000 USD và người về nhì sẽ nhận được 15,000 USD. Ngược lại, người về số ba thứ tư nhận được 5,000 USD mỗi người.

Chia sẻ về sự phát triển đầy tính tương lai này, Nasser bin Hamad bin Nasser Al Thani, Giám đốc Thương mại tại Ooredoo, cho biết công ty rất tự hào và hào hứng khi tham gia vào không gian web3. Theo ông, động thái này phù hợp với cam kết chiến lược của Ooredoo trong việc đầu tư vào đổi mới.

Khái niệm metaverse xuất hiện trong đó khán giả sẽ có nhiều cơ hội để tương tác với nhau và những người chơi trong suốt giải đấu.

Ngoài ra, Ooredoo Nation – Gamers ’Land sẽ cung cấp cho khán giả NFT miễn phí, có thể đổi lấy hàng hóa và cơ hội gặp gỡ người chơi và những người có ảnh hưởng. Ngoài ra, họ có thể giữ NFT như các khoản đầu tư.

Người hâm mộ muốn xem EA Sports FIFA 22 Champions Cup có thể truy cập trang web của giải đấu. Ngoài ra, họ có thể xem giải đấu bất kỳ lúc nào trên YouTube.

Metaverse sẽ là một bậc tiếp theo cho ngành công nghiệp thể thao điện tử

Thế giới Esports tiếp tục nóng lên theo metaverse. Đầu tháng này, Liên đoàn Thể thao điện tử Toàn cầu đã thành lập một hội đồng metaverse để định hình các sáng kiến phát triển metaverse hữu hình cho cộng đồng Esports toàn cầu.

Tổ chức, bao gồm các chuyên gia blockchain, nhà phát triển NFT và những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, cho biết:

“Chúng tôi đã thành lập Hội đồng Metaverse của GEF để trau dồi ý tưởng, tiếng nói và định hình phù hợp với thực tế tổng thể; và tiếp cận những cơ hội cho toàn bộ cộng đồng #worldconnected của chúng tôi.”

Giải thích lý do tại sao hội đồng quan tâm đến việc nắm bắt metaverse, Hugo Philion, Giám đốc điều hành của Flare Network và Chủ tịch hội đồng, cho biết Esports thể hiện tiềm năng không giới hạn và nhiều cơ hội cho tính ứng dụng của blockchain.

Nguồn: Cryptoslate.com

bài viết liên quan