Trending

Tổng quan về dự án

Quai Network là gì

Quai Network là Blockchain Layer 1 được thiết kế với mục tiêu tạo ra thế hệ Blockchain hiệu quả hơn. Giải pháp của Quai Network dựa trên những tiến bộ mang tính cách mạng trong công nghệ blockchain sharding và việc sử dụng Proof-of-Work 2.0. 

Vì Quai Network là mô-đun nên nó có thể mở rộng theo chiều ngang để phù hợp với nhiều người dùng hơn khi mạng lưới phát triển. Bằng cách đạt được những bước tiến lớn trong khả năng mở rộng chuỗi khối tổng thể, Quai Network đang mở đường cho hàng tỷ người dùng tiếp theo tham gia Web3.0. 

Do nhu cầu ngày càng tăng, Layer 1 hiện đang gặp khó khăn trong việc cung cấp khả năng mở rộng đầy đủ, dẫn đến phí cao và sự tập trung hóa. Cung cấp một giải pháp đa chuỗi sáng tạo và có thể mở rộng, Quai Network là một mạng lưới Blockchain phi tập trung có thể được mở rộng thực sự để sử dụng toàn cầu.

Tính năng nổi bật của mạng lưới

Tốc độ cao

Với 13 Blockchain hoạt động đồng thời, Quai Network cung cấp khả năng sản xuất khối nhanh chóng. Thời gian tạo khối của chuỗi chính là gần 15 phút, thời gian tạo khối của chuỗi vùng là gần 5 phút và thời gian tạo khối của chuỗi vùng là gần 10 giây. Với tất cả các chuỗi này, việc tạo ra các khối không đồng bộ, thời gian tạo khối trung bình của mạng Quai có thể được ước tính là ~1,1 giây cho mỗi khối.

Tính phi tập trung

Không có điểm nào trong việc tăng tốc độ chuỗi khối nếu quá trình hy sinh tính phi tập trung. Nhờ sự phát triển của Proof-of-Work 2.0, mạng Quai vẫn là nguồn mở và có tính phi tập trung cao.

Khả năng bảo mật

Hỗ trợ các khối ngẫu nhiên và khai thác tổng hợp, tất cả các thay đổi trạng thái trên Mạng Quai cuối cùng sẽ xác nhận 100% sức mạnh của mạng.

Xử lý vấn đề về mở rộng

Quai Network được hình thành sau khi các Blockchain được phân tách (chia sẻ). Nó sử dụng một chuỗi khối duy nhất và chia nó thành nhiều chuỗi khối nhỏ hơn và nhanh hơn để cải thiện hiệu suất. Điều thực sự khiến Quai Network trở nên đặc biệt là cơ cấu tổ chức phân đoạn và cơ chế khuyến khích. 

Không giống như hầu hết các chuỗi khối phân mảnh khác, mạng Quai là bằng chứng về công việc. Proof of Work cung cấp một cơ chế có thể kiểm chứng khách quan chống lại sự kiểm soát tập trung của xã hội.

Với việc chia tách, mạng Quai có thể xử lý khả năng giao dịch hiệu quả hơn. Mỗi luồng có thể được thực thi không đồng bộ để xác nhận và xác thực các giao dịch. Người dùng có thể tự do di chuyển xung quanh các chuỗi để tối ưu hóa hệ sinh thái mang lại lợi ích nhiều nhất cho họ. 

Bởi vì người dùng có thể tự do chuyển tiền xu, những người khai thác được khuyến khích khai thác ngay cả khi người dùng thu phí giao dịch. Hiệu ứng này, cùng với phí khai thác, dẫn đến sự phân bổ đồng đều tỷ lệ băm và bảo mật giữa các phân đoạn khác nhau. 

Ngoài những người khai thác và người dùng, các nút cũng nhận thấy động lực để tối ưu hóa cấu trúc liên kết mạng của họ vì họ có thể tìm thấy các bản vá khác nhau. Quá trình này tương tự như việc chọn kết nối VPN mạnh nhất để kết nối Internet. Do đó, các nút nhìn thấy ít bước nhảy hơn và độ trễ tốt hơn giữa các nút ngang hàng của chúng, cho phép mỗi phân đoạn tạo ra các khối lớn hơn. 

Ngoài ra, Quai Network có thể thêm nhiều chip hơn để tối ưu hóa hơn nữa cấu trúc, điều này khuyến khích người khai thác, người dùng và các nút tạo ra nhiều sức mạnh giao dịch hơn.

Cơ chế đồng thuận 2.0

“Thay vì phân mảnh, các mạng chia sẻ và tăng sức mạnh CPU tổng thể của nhau. Điều này giải quyết vấn đề nếu có nhiều mạng, chúng sẽ là mối đe dọa cho nhau khi sức mạnh CPU hiện có được tập trung ở một nơi. Thay vào đó, tất cả các mạng trong thế giới chia sẻ sức mạnh CPU kết hợp, làm tăng tổng dung lượng.(Satoshi Nakamoto nói về khai thác được kết nối đa chuỗi khối vào khoảng năm 2010). 

Quai Network sử dụng sức mạnh của CPU kết hợp để bảo vệ cho một mạng blockchain hoàn toàn mới. Mạng lưới Quai Network có chuỗi chính của riêng nó (Chuỗi mẹ) nhằm đảm bảo an toàn cho nhiều chuỗi nhánh bên dưới nó. Quai Network gọi PoW của nó là PoW2.0 vì nó sử dụng hàm băm Blake3, giúp tăng tốc độ băm của SHA-256 lên hơn 10 lần trong khi vẫn duy trì tính bảo mật cao; Pow2 thân thiện với môi trường và giá cả phải chăng. 

Ngoài ra, mạng Quai có thể mở rộng theo chiều ngang, nghĩa là có thể tạo ra nhiều chuỗi hơn để đáp ứng nhu cầu của mạng lưới.

Sharding

Sharding là sự phân chia theo chiều ngang của cơ sở dữ liệu  để chia sẻ tải, một khái niệm phổ biến trong điện toán. Sharding làm giảm tắc nghẽn mạng và tăng số lượng giao dịch mỗi giây bằng cách tạo các luồng mới gọi là “chip”. 

Sharding làm cho mạng trở nên phi tập trung hơn: trong chuỗi phân đoạn, trình xác thực chỉ cần lưu trữ/vận hành dữ liệu của phân đoạn  đang được xác thực chứ không phải toàn bộ mạng. Điều này tăng tốc hoạt động và giảm đáng kể yêu cầu phần cứng, cho phép người xác thực sử dụng Quai trên máy tính xách tay hoặc điện thoại cá nhân, cho phép nhiều người  tham gia  quản lý mạng hơn. Điều này trực tiếp làm tăng tính bảo mật và phân cấp của mạng.

Nâng cấp thông lượng

Các chip có thể lưu trữ/thực thi mã và xử lý các giao dịch vì mỗi chip chứa một bộ hợp đồng thông minh và số dư tài khoản duy nhất. Trên mạng Quai, giao tiếp chéo tất nhiên là thông qua Coincident Blocks. 

Trên mạng lưới Quai Network, các khối trùng hợp thể hiện sự phối hợp công việc của các chuỗi khối. Các quy tắc để kết hợp các Block như sau: 

  • Tất cả các khối ban đầu trong Quai Network phải chứa một khối khu vực và một khối khu vực. 
  • Tất cả các vùng mạng Quai phải chứa  khối vùng. 
  • Các khối vùng có thể được khai thác không đồng bộ mà không được đưa vào khối chính/khu vực. 
  • Các khối Prime hoạt động như một “nút” kết nối tất cả các khối vùng và khu vực trên mạng lưới Prime.

Investor

Dự án đã thành công gọi vốn 8 triệu Đô La từ nhiều quỹ như Polychain Capital, Zero1 Capital, Alumni Ventures…

Thông tin về token QUAI

Mục đích sử dụng

Coin QUAI là coin gốc của dự án và được hoạt động như xương sống của mạng lưới nhằm đảm bảo an ninh, trao đổi giá trị hay chống các thông tin dữ liệu rác trong hệ thống phi tập trung.

Thông tin cơ bản

Cập nhật…

Bảng phân bổ token

Mua coin QUAI ở đâu?

Cập nhật…

Kết luận

Qua bài viết trên, coinviet đã cùng các bạn tìm hiểu về dự án Blockchain Quai Network và những điểm nổi bật của dự án.

Hy vọng những thông tin trên hữu ích và chúc các bạn đầu tư thành công! Mọi thắc mắc vui lòng comment dưới bài viết để coinviet hỗ trợ và cùng thảo luận.

bài viết liên quan