Trending

Thượng viện Argentina đã thông qua vào tối thứ Năm một thỏa thuận nợ 45 tỷ đô la với Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) được liên kết với một thỏa thuận bao gồm một điều khoản không khuyến khích sử dụng tiền điện tử.

Thỏa thuận nợ, cũng được Hạ viện thông qua vào ngày 11 tháng 3, sẽ phục vụ cho việc tái cơ cấu chương trình trị giá 57 tỷ đô la mà đất nước đã nhận được vào năm 2018.

Về phần mình, điều khoản tiền điện tử đã được bao gồm trong một bức thư dự định được ký bởi Argentina và IMF vào ngày 3 tháng 3, hiện cần được hội đồng IMF phê duyệt.

Điều khoản có tựa đề “Tăng cường khả năng phục hồi tài chính” cho biết: “Để bảo vệ hơn nữa sự ổn định tài chính, chúng tôi đang thực hiện các bước quan trọng để ngăn cản việc sử dụng tiền điện tử nhằm ngăn chặn rửa tiền, tính phi chính thức và không trung gian”.

Trong thư cũng mô tả rằng “trong khi các ngân hàng thương mại vẫn thanh khoản và được chuyển đổi vốn tốt, sự giám sát mạnh mẽ các ngân hàng sẽ được tiếp tục, đặc biệt là sau khi lệnh cấm liên quan đến đại dịch được giải phóng.”

Argentina cũng có kế hoạch tiếp tục quá trình số hóa thanh toán “để cải thiện hiệu quả chi phí của các hệ thống thanh toán và quản lý tiền mặt,” theo ý định thư.

Quốc gia Mỹ Latinh, đã ghi nhận mức lạm phát hàng năm là 52,3% vào tháng Hai, đã trở thành một trong những trung tâm tiền điện tử hàng đầu của Nam Mỹ trong khu vực. Theo thông tin được cung cấp bởi các sàn giao dịch địa phương, lượng Stablecoin được mua đã tăng gấp sáu lần vào năm 2020.

bài viết liên quan