Trending
  • Grayscale Investments đang bị kiện bởi quỹ phòng hộ Fir Tree Capital Management.

Quỹ phòng hộ Fir Tree Capital Management đang kiện quỹ đầu tư tiền điện tử Grayscale Investments để cung cấp thông tin nhằm điều tra khả năng quản lý yếu kém và xung đột lợi ích, Bloomberg News đưa tin, trích dẫn các tài liệu của tòa án Delaware. 

Fir Tree muốn sử dụng thông tin này để thúc đẩy Grayscale giải quyết khoản chiết khấu lớn của GBTC khi giao dịch so với bitcoin bằng cách giảm phí và tiếp tục mua lại GBTC, Bloomberg trích dẫn các nguồn tin cho biết. 

Khiếu nại cũng cáo buộc rằng các nhà đầu tư của Grayscale đã bị tổn hại bởi “các hành động không thân thiện với cổ đông”.

“Vào năm 2013, chúng tôi đã ra mắt Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) để cung cấp cho các nhà đầu tư quyền truy cập vào Bitcoin – luôn có ý định chuyển đổi nó thành ETF khi được các nhà quản lý Hoa Kỳ cho phép,” một phát ngôn viên của công ty cho biết trong một email gửi tới The Block, đồng thời cho biết thêm rằng công ty tôn trọng quan điểm của các cổ đông và đánh giá cao việc “tham gia trực tiếp với họ về các chi tiết của cấu trúc sản phẩm và mô hình hoạt động của chúng tôi.”

Người phát ngôn cho biết: “Chúng tôi vẫn cam kết 100% chuyển đổi GBTC thành ETF, vì chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng đây là cấu trúc sản phẩm dài hạn tốt nhất cho GBTC và các cổ đông của nó”.

Grayscale là một phần của DCG tổ chức đã phải đối mặt với những thách thức sau sự sụp đổ của sàn giao dịch tiền điện tử FTX, với việc công ty chị em Genesis tạm dừng việc rút tiền của khách hàng vào tháng trước.

 

Nguồn: theblockcrytpo

bài viết liên quan