Trending

Rally là gì? 

Rally được biết tới là một nền tảng mở. Cũng giống như nhiều dự án về token khác, nó được xây dựng trên Ethereum. Nó cho phép những người sáng tạo nội dung như người nổi tiếng, KOLs cũng như các thương hiệu đình đám có thể tạo ra token cho riêng bản thân mình. Đây có lẽ là điều khá mới mẻ với nhiều người lần đầu tiếp cận nội dung này. Nó còn được gọi là đồng ”token của creator”. Vì vậy mà các fans hâm mộ của những người nổi tiếng có thể mua token để ủng hộ những người mà họ yêu thích và sẽ nhận lại các lợi ích cụ thể tùy vào ưu đãi được lập trình sẵn từ creators.

Như vậy, với sự xuất hiện của Rally, người sáng tạo hoàn toàn có thể tăng lượng khán giả của mình và có thêm thu nhập từ việc bán các token cho fans và tặng thưởng cho họ. Đặc biệt hơn cả, Rally còn cấp phép cho các creator xây dựng các mô hình kinh doanh. Các mô hình này có được sự hỗ trợ từ các token xã hội tùy chỉnh của cá nhân và san sẻ lợi ích với người hâm mộ của họ.

Hơn nữa, tham gia vào dự án Rally không mất phí cũng như việc chịu các tác động môi trường thấp và cũng không yêu cầu trải nghiệm tiền mã hóa.

Đặc điểm nổi bật của Rally 

Nhờ có chức năng sản xuất Social token, Rally tự tin sẽ trở thành cầu nối để rút ngắn khoảng cách giữa fan và người nổi tiếng. Cùng với đó, dự án được xây dựng hết sức đơn giản. Nó không đòi hỏi creator khi tạo ra token phải có hiểu biết về code trên nền tảng Ethereum. Với sự tiện lợi, dễ dàng, đó là lý do vì sao Rally ngày càng trở nên phổ biến và nhận được sự yêu thích của nhiều người dùng hơn.

Những người sáng tạo có thể tự do sử dụng token của họ để trao thưởng cho những người hâm mộ đóng góp tích cực và ủng hộ họ bằng cách tặng token RLY trực tiếp hoặc làm phần thưởng khi fans tham gia cộng đồng. 

Đến nay, token RLY đang được phát hiện ra nhiều tính năng và có thể được sử dụng như là một công cụ hỗ trợ các idol tương tác với người hâm mộ, cho phép những người hâm mộ có thể truy cập vào các sự kiện độc quyền cũng như nhận thưởng và vào phòng chat để giao lưu với Creator…

Những sản phẩm nổi bật của Rally

Hiện nay, dự án đã và đang phát triển một vài sản phẩm nổi bật và gây được tiếng vang lớn trong thị trường tiền mã hóa. Trong đó phải kể tới:

Discover Coins

Đây là sản phẩm được hầu hết các nghệ sĩ, Youtuber, Tiktoker… đăng ký và sáng tạo ra coin cho phép người mua và người hâm mộ bằng cách sở hữu, nắm giữ, tính tiền và thanh toán bằng token. Qua đó, người hâm mộ có thể thể hiện sự yêu quý, quý mến và lòng trung thành của mình để ủng hộ người sáng tạo. Bên cạnh đó, nó cung cấp cho người dùng có được quyền truy cập độc quyền và các lợi ích mà chỉ có những người dùng hạng sang mới có thể được sử dụng. Token này không bị giới hạn bởi mối quan hệ giữa người tạo và người hâm mộ của họ. Các fans cũng có thể tương tác lẫn nhau và tặng thưởng cho nhau.

NFTs trên Rally.io

Để có thể tạo ra NFT, người xây dựng phải có token trên nền tảng Rally. Bên cạnh đó, người sở hữu token RLY cũng phải gửi kèm các thông tin sau: 

  • Gắn kèm Tệp NFT
  • Cung cấp các phương thức bán hàng
  • Title và mô tả về NFT 
  • Số tiền bản quyền bán chính  
  • Lượng tiền bản quyền phụ dành cho người sáng tạo
  • Các khoản tiền được phân chia bản quyền thứ cấp 
  • Thời gian hiển thị NFT 
  • Giá tính theo đô la Mỹ 

NFT marketplace

Lộ trình phát triển của dự án

Vào tháng 10 năm 2020, Rally đã công bố lộ trình phát triển của dự án. Trong lộ trình này, mỗi bước đi đều được tính toán và được thực hiện với tiêu chí chậm mà chắc:

  • Giai đoạn 1 – Tháng 9: Cho ra mắt token của creators.
  • Giai đoạn 2 – Tháng 10: Dự án bắt đầu khởi chạy token RLY cũng như kho bạc cộng đồng dựa trên token YFI và chuyển giao quyền quản lý Mạng Rally cho cộng đồng.
  • Giai đoạn 3 – Cuối tháng 10: Sau 2 giai đoạn trên được thực hiện thành công vang dội cùng với sự hỗ trợ của cộng đồng, dự án đã cho khởi chạy cầu nối RLY từ Ethereum đến sidechain Rally. Điều này cấp phép cho những người nắm giữ RLY stake theo chương trình RLY để có được token của creators.
  • Giai đoạn 5 – Tháng 11: Dự án tiến hành khởi chạy đường ống dữ liệu cho developers, trao các khoản tài trợ token RLY đầu tiên cho các trung gian. Đồng thời, mở rộng kết nối token RLY từ sidechain sang nền tảng Ethereum.

Đội ngũ phát triển của Rally 

Đội ngũ phát triển của dự án là những cá nhân nổi bật với thành tích cũng như kinh nghiệm vô cùng dày dặn.

Bremner Morris: hiện đang nắm giữ chức vụ Giám đốc điều hành. Ông là một nhà lãnh đạo tư tưởng và cũng là một Founder lừng danh trong nền kinh tế đổi mới. Hiện tại, ông chịu trách nhiệm chính trong việc thúc đẩy nhận thức, quảng bá người dùng và áp dụng Rally trong cộng đồng creators và người hâm mộ cùng với tiền mã hóa. 

Michael Li: được biết tới với cương vị là Phó Giám đốc Kỹ thuật tại Rally và cũng chính là người phát triển phần mềm hơn 15 năm. Trước khi gia nhập vào dự án Rally, ông ấy đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc lãnh đạo nhóm kỹ sư về quảng cáo nền tảng và làm việc trong lĩnh vực phổ biến như thương mại điện tử, game…

Ngoài ra là sự góp mặt của các cái tên đình đám khác như: Ira Lam, Amit Ranade, Kevin Chou… 

Tổng quan về token RLY

Token RLY là gì? 

RLY được biết tới như là một token với giao thức quản trị. Nó được trang bị chức năng cung cấp tính thanh khoản một cách tự động và tài sản thế chấp cho tất cả các đồng tiền của những người sáng tạo trên nền tảng mạng Rally.

Dưới đây là một vài thông tin về thông số kỹ thuật của RLY:

  • Mã: RLY.
  • Nền tảng: Ethereum.
  • Tiêu chuẩn: ERC-20.
  • Loại token: token tiện ích (Utility token).
  • Total Supply: 15.000.000.000 RLY.

Chức năng token RLY

  • Những người sở hữu RLY có thể sử dụng token để tặng cho nhau trong các dịp đặc biệt như một lời tri ân tới những người thân yêu của mình. 
  • Khi nắm giữ RLY, bạn được phép tham gia vào các sự kiện trao đổi token này cũng như được cấp phép truy cập vào những nội dung độc quyền của người sáng tạo.
  • RLY là toẹn được sử dụng để phân phối lợi nhuận cho người dùng nếu các token của người sáng tạo trở nên phổ biến hơn. 
  • Những creators có thể sử dụng token RLY để trao thưởng cho fans của họ. Từ đó, tăng lượt tương tác cũng như số người tiếp cận. 

Phân bổ token RLY

Hiện nay, tỷ lệ phân bổ token RLY như sau:

  • 50% dùng làm phần thưởng cho người sử dụng toke 50%
  • 20.4% dành cho phát triển cộng đồng
  • 15.3% dành cho các nhà đầu tư
  • 14.3% còn lại thuộc về đội ngũ phát triển

Mua token RLY ở đâu?

Để trở thành chủ sở hữu của token RLY, bạn có thể tham khảo 3 cách làm sau do Coinviet gợi ý:

  • Tham gia giao dịch trên các sàn hỗ trợ RLY như: Gate, Huobi, MEXC, Kucoin
  • Giữ các token do người sáng tạo tặng và chờ để được nhận lãi suất.
  • Tham gia vào các chương trình tri ân của dự án Rally.

Có nên đầu tư vào token RLY không? 

Có thể thấy, Rally là một trong những dự án vô cùng nổi bật với khả năng thành công trong thực tế là rất lớn. Việc tạo ra token cho người nổi tiếng và fans hâm mộ là một trong những lĩnh vực khá mới mẻ khi nhắc về thị trường Crypto. Nó hứa hẹn vào một tương lai đầy triển vọng rằng token RLY sẽ ngày càng phổ biến và nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường.

Tuy nhiên, không phải vì thế mà nó chỉ toàn những điều tốt đẹp. Một vài nguy cơ tiềm ẩn về đồng tiền này phải kể tới như chịu tác động mạnh mẽ bởi sự biến động tỷ giá của Bitcoin. Nhưng điều đáng lo ngại hơn cả là việc đời sống của các creators cũng hoàn toàn có thể khiến token này chao đảo. Giả sử như khi thần tượng gặp phải một scandal nào đó và người hâm mộ bị mất niềm tin vào idol của họ. Giá của token này sẽ giảm giá đột ngột và dẫn tới nguy cơ nhà đầu tư sẽ bị mất trắng.

Ví lưu trữ token RLY

Là một token theo tiêu chuẩn ERC20, bạn hoàn toàn có thể lưu trữ RLY tại bất kỳ ví nào dành cho tiêu chuẩn này. Vì vậy, bạn hãy tham khảo để có thể lưu trữ an toàn trên các ví có hỗ trợ như: MetaMask, Trust Wallet, Ledger, Atomic Wallet, imToken…

Tổng kết

Như bạn đã thấy, Rally đã và đang là một dự án vô cùng đặc biệt với khả năng trao quyền cho người sáng tạo có thể khởi chạy cũng như xây dựng nền kinh tế tiền mã hóa độc quyền của riêng họ. Nó được xây dựng độc lập, không dựa vào bất kỳ nền tảng nào hiện đang lưu hành trên thị trường. 

Coinviet mong rằng những chia sẻ trong bài viết của chúng đã phần nào giúp bạn hóa giải được những thắc mắc về dự án Rally và token RLY. Hy vọng bạn sẽ đưa ra những quyết định sáng suốt trước khi tham gia đầu tư vào một dự án tiền mã hóa đầy rủi ro nhưng cũng nhiều cơ hội này nhé!

bài viết liên quan