Trending

Công ty thanh toán có trụ sở tại San Francisco, Ripple đang hợp tác với một công ty công nghệ tài chính có tên là Lithuania (FinTech) để tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuyển tiền xuyên biên giới.

Trong một thông báo mới của mình, Ripple cho biết họ đang hợp tác với FINCI, công ty có trụ sở chính tại Vilnius để cung cấp dịch vụ cho cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B).

Giao thức Thanh khoản theo yêu cầu (On-Demand Liquidity – ODL) của RippleNet sẽ tận dụng XRP để cho phép thanh toán giữa Châu Âu và Mexico mà không yêu cầu FINCI ràng buộc vốn bằng các tài khoản cấp vốn trước ở nước ngoài.

Giám đốc điều hành của FINCI, Mihails Kuznecovs chia sẻ về quan hệ đối tác mới:

“Chúng tôi rất vui mừng khi được hợp tác với Ripple để giúp khách hàng của FINCI có thể dễ dàng chuyển tiền trên khắp thế giới.

Chúng tôi có cùng mục tiêu cơ bản là xóa bỏ những điểm kém hiệu quả tiềm ẩn ảnh hưởng đến thanh toán quốc tế.

Việc tiết kiệm và cải thiện hoạt động mà chúng tôi sẽ đạt được bằng cách sử dụng dịch vụ ODL của Ripple sẽ cho phép chúng tôi quay trở lại hoạt động kinh doanh và nâng cao khả năng cung cấp cho khách hàng của chúng tôi”.

FINCI đại diện cho khách hàng đầu tiên của Ripple ở Lithuania và dịch vụ ODL của công ty hiện đã mở rộng sang hơn 20 thị trường thanh toán trong đó bao gồm Singapore, Ba Lan và Thái Lan.

Giám đốc điều hành châu Âu của Ripple, Sendi Young đã giải thích cách sử dụng dịch vụ ODL cho phép các giao dịch quốc tế trở nên hiệu quả hơn.

“Thanh toán xuyên biên giới thường chậm chạp, phức tạp và không đáng tin cậy.

ODL là giải pháp cấp doanh nghiệp đầu tiên sinh ra nhằm giải quyết những vấn đề thanh toán xuyên biên giới này bằng cách khai thác tính thanh khoản của tiền điện tử toàn cầu, mang đến cho khách hàng một phương thức kinh doanh hoàn toàn mới để giúp họ phát triển và mở rộng quy mô.”

Trong khi Ripple vẫn đang ở trong tình trạng bế tắc kéo dài với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC), thì thỏa thuận FINCI đánh dấu sự kiện mới nhất trong một loạt các quan hệ đối tác kinh doanh quốc tế.

Tháng 9/2021, Ripple thông báo họ đang làm việc với Bhutan để tạo ra một loại tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) và vào tháng 11, họ đã hợp tác với Cộng hòa Palau để phát triển một stablecoin được chính phủ hậu thuẫn và dễ dàng chuyển tiền xuyên biên giới.

Nguồn: Dailyhodl.com

bài viết liên quan