Trending

CEO của Ripple, Brad Garlinghouse đang rất lạc quan rằng vụ kiện kéo dài với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) sẽ mang lại kết quả tích cực cho công ty thanh toán toàn cầu blockchain.

Phát biểu trên sân khấu chính tại Tuần lễ Blockchain Paris vào thứ Năm, Garlinghouse nói với những người tham dự rằng sự bảo vệ của Ripple trong trường hợp đang diễn ra tốt hơn những gì anh ấy mong đợi.

“Vụ kiện đang tiến triển vô cùng tốt đẹp, và tốt hơn nhiều so với những gì tôi đã hy vọng khi nó bắt đầu cách đây khoảng 15 tháng.”

SEC đã đệ đơn kiện vào năm 2020 chống lại Ripple và các giám đốc điều hành cấp cao của công ty này là Brad Garlinghouse và Christian Larsen vì đã bán loại chứng khoán chưa đăng ký dưới dạng token XRP.

Các bình luận được đưa ra sau thông báo của luật sư cộng đồng RippleNet rằng Ripple đã giành được “chiến thắng lớn” trước SEC sau khi Chủ tọa phiên tòa Sarah Netburn từ chối yêu cầu của SEC về việc xem xét lại các tài liệu bảo vệ theo đặc quyền. Các tài liệu liên quan đến một bài phát biểu của cựu Giám đốc SEC, William Hinman, nơi ông chỉ rõ rằng Bitcoin (BTC) và Ethereum (ETH) không phải là chứng khoán.

“Trường hợp này rất quan trọng, không chỉ là đối với Ripple, nó còn có ý nghĩa đối với thị trường tiền điện tử tại Hoa Kỳ” Garlinghouse nói.

Ông đề cập thêm rằng nếu Ripple thua kiện, một tiền lệ có thể được đặt ra sẽ chứng kiến ​​hầu hết các token trên các sàn giao dịch tiền điện tử được SEC công nhận là “chứng khoán”.

Điều này có nghĩa là các sàn giao dịch có thể buộc phải đăng ký với SEC vì các nhà môi giới và sàn giao dịch sẽ buộc phải đăng ký danh tính của tất cả người nắm giữ token.

“Nếu bạn xác định XRP là bảo mật đối với Ripple, chúng tôi phải có thông tin về những người nắm giữ XRP,” ông nói. “Đó là yêu cầu của SEC. Bạn phải biết tất cả các cổ đông của bạn là ai. Điều đó thật phi lý.”

Tuy nhiên, một chiến thắng thuyết phục của Ripple có thể khiến SEC tiến một bước gần với việc theo đuổi ngành công nghiệp tiền điện tử một cách tích cực.

Nguồn: Cointelegraph.com

bài viết liên quan