Trending

Tổng quan về dự án Rose (ROSE)

Dự án Rose (ROSE) là gì

Rose là một giao thức thanh khoản trên mạng lưới Aurora bao gồm một sàn giao dịch Stablecoin, các tài sản được chuyển đổi (Wrapped assets) và Stablecoin dựa trên vị thế nợ có thể thế chấp (Collateralized Debt Position) sử dụng các token chịu lãi suất làm các tài sản thế chấp.

Dự án Rose đã ra mắt sản phẩm chủ lực là Stablecoin swap cho phép swap các Stable coin với mức trượt giá (Slippage) rất thấp cùng với một số tính năng như Stake, Farm.

Stablecoin swap

Đây là sản phẩm đầu tiên của dự án – Stableswap là một sàn giao dịch phi tập trung của Nhà tạo lập thị trường tự động (AMM) đầu tiên trên mạng lưới Aurora để giao dịch các tài sản cố định như Stablecoin hay tài sản wrapped với nhau với mức trượt giá thấp và phí giao dịch tối thiểu.

Stableswap sẽ đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong hệ sinh thái Blockchain Aurora bằng cách thu hút một lượng lớn các đồng tiền ổn định cũng như wETH, wBTC và wNEAR…

Người dùng sẽ được khuyến khích kết nối tài sản của họ với các hệ sinh thái khác và cung cấp tính thanh khoản để kiếm lợi nhuận từ chương trình khai thác thanh khoản dài hạn.

Sàn giao dịch Stableswap gồm các tính năng như:

  • Swap: Giao dịch Stablecoin sang các tài sản cố định như các Stablecoin khác hay các Wrapped token.
  • Farming: chức năng tương tự các sàn DEX khác, người dùng có thể tạo thu nhập thụ động khi tham gia vào các Pool thanh khoản trên Stableswap.
  • Staking: Người dùng sẽ thế chấp tài sản là token ROSE để nhận về phần thưởng là stROSE. Token stROSE cung cấp cho người dùng quyền quản trị và cũng kiếm được một phần doanh thu từ giao thức. 
  • Borrow: Người dùng có thể khóa token ROSE hay các Stablecoin như USDC, FRAX… để tiến hành vay RUSD tham gia các hoạt động trong hệ sinh thái.
  • Bridge: Hiện tại đã có thể chuyển tài sản thông qua giao thức Rainbow Bridge và AllBridge.

Stablecoin RUSD là gì

Rose Dollar – RUSD là một stablecoin được pegged bằng USD mà người dùng có thể kiếm tiền bằng cách gửi các token chịu lãi suất (ibTKN).

Lấy cảm hứng từ Abracadabra Money, RUSD sẽ hoạt động tương tự như MIM. RUSD sẽ được tạo ra bởi những người nắm giữ multisig và được chuyển ra ngoài lưu thông sau khi được thế chấp trên nền tảng.

Người dùng gửi ibTKN (Token chịu lãi suất) làm tài sản thế chấp, được chỉ định phân bổ nợ với lãi suất. RUSD được gửi cho người vay và họ sẽ được miễn phí sử dụng RUSD trên các giao thức trên hệ sinh thái Aurora. Để rút được tài sản thế chấp, người dùng sẽ phải trả nợ kèm theo lãi suất.

RUSD hoạt động như thế nào

Sàn giao dịch Stableswap sẽ giúp người dùng có thể giao dịch RUSD với các Stablecoin khác như USDT, USDC, DAI, MIM… Có lợi ích cho những người nắm giữ RUSD ngay từ đầu là người dùng có thể cung cấp RUSD làm thanh khoản và kiếm được token ROSE làm phần thưởng từ việc khai thác thanh khoản.

Người dùng sẽ có thể tối ưu lợi nhuận với tài sản của họ bằng cách vay RUSD và sau đó chuyển đổi giữa bất kỳ đồng tiền ổn định nào họ cần để mang đi sử dụng với các mục đích khác.

Người dùng cũng có thể sử dụng token stROSE làm tài sản thế chấp để vay RUSD.

Dự án tạo lợi nhuận từ đâu

Dự án Rose sẽ tạo lợi nhuận từ việc thu phí trên giao thức theo hai cách: phí giao dịch và lãi suất từ Stablecoin RUSD đã vay.

Hệ thống quản trị Rose DAO sẽ quyết định mức phí.

Các nhà cung cấp thanh khoản (Liquidity Provider) sẽ được trợ cấp bởi nhiều chương trình khuyến khích (Incentive) của giao thức, doanh thu được tạo ra từ các phí giao dịch và lợi nhuận từ việc vay Stablecoin RUSD phân phối cho chủ sở hữu stROSE như sau:

  • 63% doanh thu sẽ được giao thức sử dụng để mua token ROSE trên thị trường thứ cấp sau đó phân phối cho những người đang nắm giữ token stROSE.
  • 37% doanh thu sẽ được giao thức chuyển đến kho bạc và team
  • Sau khi tiến hành phân phối token – 30% doanh thu sẽ được phân phối cho đội ngũ phát triển dự án để thúc đẩy sự phát triển của dự án.
  • 7% doanh thu sẽ được đưa vào kho bạc do tổ chức Rose DAO kiểm soát.

Đội ngũ phát triển & nhà đầu tư

Cập nhật…

Thông tin về tiền điện tử của dự án Rose

Dự án Rose có 3 token khác nhau là:

  • ROSE: là native token của dự án, được sử dụng để Stake, Borrow…
  • stROSE: nhận được khi tham gia Stake ROSE, là token quản trị và chia sẻ doanh thu, có thể dùng để vay RUSD.
  • RUSD: là Stablecoin của dự án

Thông tin cơ bản về token ROSE

  • Tên token: ROSE
  • Mã Token: ROSE
  • Blockchain: Aurora
  • Giá hiện tại: $0.1 (Cập nhật ngày 14/04/2022)
  • Tổng cung: 1,000,000,000 ROSE

Bảng phân phối token

Lịch phân phối token

Roadmap

Cập nhật….

Mua/bán token ROSE ở đâu

Hiện tại, các bạn có thể thực hiện giao dịch token ROSE trên sàn giao dịch Nearpad.

Nhận định tương lai dự án Rose

Rose là AMM dành cho Stablecoin đầu tiên trên hệ sinh thái Aurora với nhiều tiện ích, chức năng và mang lại lợi ích lớn cho người dùng.

Để dự án phát triển thì điều kiện cần là hệ sinh thái Aurora phải phát triển và thu hút được dòng tiền từ nhà đầu tư.

Các bạn hãy cùng coinviet.net theo dõi dự án để tìm kiếm cơ hội đầu tư phù hợp trong thời gian tới.

Tổng kết

Qua bài viết trên, coinviet.net đã giới thiệu các bạn về dự án Rose là những điểm nổi bật.

Chúc các bạn có những lựa chọn sáng suốt và đầu tư thành công!

Mọi thông tin thắc mắc vui lòng comment dưới bài viết để cùng coinviet.net thảo luận.

bài viết liên quan