Trending

SafeMoon (SAFEMOON) là gì?

SafeMoon là một loại tiền mã hóa tương tự như BitcoinEthereum, với một số điểm khác biệt chính. Người tạo ra SafeMoon cho biết họ muốn khắc phục một số vấn đề thường gặp ở các đồng tiền kỹ thuật số khác như biến động giá. 

Để làm được điều này, SafeMoon không khuyến khích những giao dịch trong ngày đối với coin của mình và thưởng cho những người nắm giữ lâu dài bằng cách tính phí 10% cho mỗi lần bán. Một nửa số phí thu được sẽ dành cho các chủ sở hữu coin hiện tại, những người này sẽ nhận được một loại cổ tức dưới dạng coin bổ sung.

“Mục tiêu ở đây là ngăn chặn sự sụt giảm lớn khi cá voi quyết định bán Token của họ và điều này sẽ giúp giá không dao động nhiều,” SafeMoon sử dụng thuật ngữ cá voi ám chỉ những nhà đầu tư nắm giữ lượng lớn tiền mã hóa khi giải thích về đồng coin của mình.

SafeMoon cho biết rằng họ lựa chọn việc đốt coin thủ công thay vì đốt SafeMoon liên tục bởi vì họ mong muốn loại bỏ chúng một cách có chủ đích. Việc đốt coin thủ công sẽ giúp SafeMoon kiểm soát nhiều hơn nguồn cung, một khi nguồn cung ít hơn cầu sẽ giúp họ tăng giá trị đồng coin nhiều lần.

Lịch sử hình thành và phát triển của SafeMoon

SafeMoon được phát hành vào tháng 3/2021. Khẩu hiệu của SafeMoon, “Safely to the moon”, bắt nguồn từ cụm từ “To the moon”, có nghĩa là “nhanh chóng tăng giá”. Giám đốc điều hành của SafeMoon là John Karony, một cựu nhà phân tích của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ.

Theo Vice, từ ngày 14/3 đến ngày 21/4/2021, giá trị của SafeMoon đã tăng 23,225% sau thông tin quảng cáo của những người nổi tiếng: nhạc sĩ Lil’Yachty, Nick Carter và YouTuber Logan Paul đăng tải trên mạng xã hội. Từ đó số lượng sàn giao dịch niêm yết và các nhà đầu tư bán lẻ cũng ngày càng tăng. Vào thời điểm đó, Vice nói rằng “tiền mã hoá như Safemoon vẫn chưa được sử dụng trong thế giới thực.”

Vào tháng 5/2021, SafeMoon thông báo với đất nước Gambia về việc cung cấp “công nghệ cho các mục đích đổi mới và học tập” như một món quà.

Vào tháng 6/2021, dự án bắt đầu thử nghiệm phiên bản beta của ví SafeMoon. Ứng dụng được phát hành trên Google Play vào tháng 9/2021 và App Store vào tháng 10/2021.

Vào tháng 12/2021, SafeMoon đã phát hành Phiên bản 2 (SafeMoon V2). Đây là một phiên bản cập nhật của hợp đồng SafeMoon.

SafeMoon đã công bố kế hoạch ra mắt blockchain của riêng mình với các hạng mục trao đổi tiền mã hoá, ví cứng và cơ sở hạ tầng Internet vĩ mô.

SafeMoon được dẫn dắt bởi ai?

Dư án được dẫn dắt bởi một nhóm gồm sáu nhà lãnh đạo. Đứng đầu là Giám đốc điều hành John Karony, người trước đây từng là nhà phân tích của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ (theo hồ sơ trên LinkedIn). John Karony cùng với giám đốc công nghệ của SafeMoon – Thomas Smith và quản lý cộng đồng – Trevor Church, cũng đang làm việc trong một studio trò chơi điện tử độc lập có tên gọi là TANO.

Thomas Smith đã dành 2 năm qua để làm việc với các tổ chức khác nhau về blockchain và các sản phẩm tài chính phi tập trung. Bên cạnh đó, giám đốc điều hành cũ của dự án, Jack Haines-Davies hiện đang làm việc tại Vương quốc Anh cùng với hai công ty LikeandShare và Ben Phillips Global của vị giám đốc này. Tuy nhiên hiện vẫn chưa có thông tin nào liên quan đến những công ty trên của các nhà lãnh đạo SafeMoon.

Các tính năng và ưu điểm của dự án Safemoon

SafeMoon là đồng tiền mã hoá DeFi dựa trên blockchain BNB Smart Chain, được thiết kế để khuyến khích các nhà đầu tư dài hạn. Do đó, những người bán token phải trả phí giao dịch 10%. Một phần phí đó được phân phối cho cộng đồng và phần còn lại được tái đầu tư vào dự án. Thu nhập giống như cổ tức của dự án đối với các nhà đầu tư, có nghĩa là những người vội vàng bán ra chỉ làm cho những nhà đầu tư còn lại trở nên giàu có hơn.

Dự án cũng có các kế hoạch phát triển để làm cho tiền mã hoá có giá trị hơn nếu thành công. Đội ngũ phát triển dự án đang có dự định khởi chạy NFT marketplace, các dự án từ thiện và sàn giao dịch tiền mã hoá riêng.

SafeMoon được đánh giá là meme coin giá trị

Khía cạnh giá trị nhất của token này hiện tại là thương hiệu của nó. Để trở nên nổi bật hơn, các đồng coin lớn đã phát triển lượng lớn người theo dõi trên mạng xã hội. Điều này đã giúp các công ty tiền mã hoá xây dựng thương hiệu công ty của họ rất tốt. Kể từ khi thành lập, SafeMoon đã liên tục có xu hướng phát triển mạnh trên các phương tiện truyền thông xã hội và mang đến mối đe dọa nghiêm trọng với các đồng tiền mã hoá lớn.

SafeMoon được quảng bá bởi những người có sức ảnh hưởng

Không có sự hỗ trợ của các tính năng cũng như công nghệ độc đáo, sự xác nhận từ những người nổi tiếng như Dave Portnoy đã giúp token này trở nên phổ biến rộng rãi. Nhưng để đạt được tính hợp pháp hơn trên thị trường tiền mã hoá thì cần đến nhiều sự chứng thực hơn nữa từ những người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng.

Tính năng đốt Token thủ công

Hầu hết các loại tiền mã hóa đều trải qua một quá trình được gọi là đốt Token, quy trình này sẽ loại bỏ vĩnh viễn Token khỏi lưu thông. Nhưng SafeMoon sử dụng phương pháp đốt thủ công thay vì đốt liên tục. Nhìn chung, quá trình này có thể chứng minh lợi nhuận cho những nhà đầu tư dài hạn, cho phép việc đốt token được thông báo và theo dõi công khai, gia tăng tính minh bạch.

Là một nguồn thu nhập thụ động

SafeMoon được tạo ra để khuyến khích đầu tư dài hạn. Mỗi giao dịch sẽ phải chịu một khoản phí 10% trong đó 5% được chuyển đến những người nắm giữ token và 5% còn lại được chia bằng Binance Coin, được thêm vào nhóm thanh khoản của PancakeSwap. Các nhà đầu tư của dự án có thể đạt được thu nhập thụ động thông qua các cơ chế này, nhưng họ phải trả phí 10% nếu họ muốn bán.

SafeMoon không tốn kém

Khía cạnh này của SafeMoon có thể được xem là một lợi thế vượt trội cho các nhà đầu tư mới. Ngoài ra, những người mua quan tâm nhưng vẫn không chắc chắn về tính hợp pháp của nó có thể đầu tư các giá trị nhỏ thay vào đó. Trong tương lai, rất có khả năng giá trị của SafeMoon có thể “chạm mặt trăng” theo đúng nghĩa đen trong tương lai!

Kế hoạch phát triển của SafeMoon trong tương lai

Dự án đã vạch ra một lộ trình trong năm 2022. Trong quý đầu tiên, công ty cho biết họ đã tăng gấp đôi quy mô đội ngũ và bắt đầu một chiến dịch tiếp thị. Tiếp theo, công ty có kế hoạch hoàn thiện ứng dụng SafeMoon (mặc dù chưa rõ ứng dụng đó sẽ hoạt động như thế nào), ví và trò chơi. 

Họ cũng cho biết họ có kế hoạch khám phá việc cho phép giao dịch token của mình trên các sàn như Binance, bắt đầu xây dựng sàn giao dịch của riêng mình, mở rộng đội ngũ của mình thêm 35% và thành lập văn phòng ở Vương quốc Anh. Trong nửa năm sau, công ty cho biết họ có kế hoạch hoàn thành Sàn giao dịch riêng và mở văn phòng có trụ sở tại Châu Phi.

Đánh giá và phân tích tiềm năng của dự án Safemoon

Vào tháng 12 năm 2021, dự án đã phát hành phiên bản mới, được gọi là SafeMoon V2 và từ đó đã chuyển sang địa chỉ hợp đồng mới trên CoinMarketCap. Tiền mã hoá phiên bản mới được gọi là SFM.

SFM bắt đầu hành trình vào ngày 16/12/2021, với giá 0,0017 đô la. Sau hành động giá đi ngang, đợt tăng giá bắt đầu vào cuối tháng 12, khi giá trị đồng tiền này tăng từ 0,00165 vào ngày 30/12/2021 lên 0,0029 đô la vào ngày hôm sau.

Dự đoán tiềm năng và sự phát triển của dự án trong tương lai sắp tới 

Biểu đồ giá cho thấy giá Token đạt mức cao nhất mọi thời đại là 0,00329 đô la vào ngày 4/1/2022, sau đó hành động giá đi ngang xuống thấp hơn, dần dần mất đà. SafeMoon V2 chạm đáy ở mức 0,00158 đô la vào ngày 22/1, xóa sạch hơn một nửa giá trị của nó chỉ trong 18 ngày. Kể từ đó, giá có xu hướng đi ngang.

Dựa trên dự đoán giá tiền mã hoá Safemoon từ Digital Coin Price, giá SFM có thể đạt 0,0063 đô la vào năm 2030.

Thông tin về SafeMoon Token

Thông tin cơ bản về SafeMoon Token

  • Token Name: Safemoon
  • Ticker: SAFEMOON
  • Blockchain: BNB Smart Chain
  • Token Standard: BEP-20
  • Contract: 0x8076c74c5e3f5852037f31ff0093eeb8c8add8d3
  • Token Type: Utility
  • Total Supply: 1.000.000.000.000.000 SAFEMOON
  • Circulating Supply: 585.641.888.804.497 SAFEMOON

Phân bổ SafeMoon Token 

  • Đốt: 22.3%
  • Phân phối đồng đều: 77.7%

Giao dịch SafeMoon ở đâu an toàn?

Hiện nay người dùng có thể trực tiếp đầu tư và giao dịch token này trên các sàn giao dịch uy tín như: ApeSwap, PancakeSwap, Gate.io, WhiteBit, Biki,BitMart, MXC,  BakerySwap…

Lời kết thúc

Hy vọng những chia sẻ của CoinViet có thể mang đến cho bạn những thông tin hữu ích về dự án SafeMoon (SAFEMOON). Để đánh giá rằng đây có phải là một khoản đầu tư tốt cho bạn hay không phụ thuộc vào hoàn cảnh cá nhân và mức độ chấp nhận rủi ro của bạn. Người khi dùng cần phải biết, tiền mã hoá là tài sản có rủi ro cao. Chúc bạn may mắn!

bài viết liên quan