Trending
  • Cựu CEO của FTX đã bị bắt hôm nay tại Bahamas.
  • Vụ bắt giữ diễn ra sau khi nhận được thông báo chính thức từ Hoa Kỳ rằng họ đã đệ đơn tố cáo hình sự đối với Bankman-Fried và có khả năng sẽ yêu cầu dẫn độ anh ta. 
  • Tin tức đã được xác nhận bởi Văn phòng luật sư Hoa Kỳ cho Quận phía Nam của New York. 

Sam Bankman-Fried, cựu Giám đốc điều hành của sàn giao dịch tiền điện tử FTX, đã bị giam giữ tại Bahamas chỉ một ngày trước khi anh ta được lên kế hoạch làm chứng trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện Hoa Kỳ trong phiên điều trần đầu tiên về sự sụp đổ của công ty.

Vụ bắt giữ bất ngờ diễn ra sau khi nhận được thông báo chính thức từ Hoa Kỳ rằng họ đã đệ đơn tố cáo tội phạm đối với Bankman-Fried và có khả năng sẽ yêu cầu dẫn độ anh ta. 

“Bahamas và Hoa Kỳ có lợi ích chung trong việc quy trách nhiệm cho tất cả các cá nhân liên quan đến FTX, những người có thể đã phản bội lòng tin của công chúng và vi phạm pháp luật,” Thủ tướng Philip Davis cho biết một tuyên bố được báo chí địa phương đăng tải. “Trong khi Hoa Kỳ đang theo đuổi các cáo buộc hình sự đối với SBF riêng lẻ, thì Bahamas sẽ tiếp tục các cuộc điều tra hình sự và pháp lý của riêng mình về sự sụp đổ của FTX.”

Tin tức đã được xác nhận bởi Văn phòng luật sư Hoa Kỳ cho Quận phía Nam của New York. 

“Sáng sớm hôm nay, chính quyền Bahamian đã bắt giữ Samuel Bankman-Fried theo yêu cầu của chính phủ Hoa Kỳ, dựa trên bản cáo trạng được niêm phong do SDNY đệ trình. Chúng tôi dự kiến ​​sẽ tiến hành hủy niêm phong bản cáo trạng vào buổi sáng và sẽ có nhiều điều để nói vào thời điểm đó,” văn phòng cho biết trên Twitter.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan