Trending

Sàn giao dịch phi tập trung (DEX) trên Polygon QuickSwap đã thông báo vào thứ Tư rằng token QUICK của dự án sẽ trải qua đợt phân tách token 1: 1000. Quyết định đã được bỏ phiếu vào đầu tháng này, với đa số hơn 93% người tham gia ủng hộ việc phân tách token để giúp token QUICK hoạt động như một token quản trị cho DEX, hấp dẫn hơn đối với người tham gia.

Sau khi đưa ra quyết định phân tách, những người nắm giữ QUICK đã thực hiện một khảo sát với nội dung là liệu họ muốn cập nhật mệnh giá tiền dựa trên cơ sở 1: 100 hay 1: 1000. 84,72% đã bỏ phiếu cho tỷ lệ 1: 1000. Cụ thể, 33.000 QUICK từ 335 ví đã đồng ý với tỷ lệ 1: 1000 trong tổng số 39.000 QUICK từ 435 ví đã tham gia vào quá trình bỏ phiếu.

Nhóm lập trình của QuickSwap đã hoàn thiện code cho hợp đồng chuyển đổi và gửi đoạn code này cho các công ty kiểm toán bên thứ ba. Khi quá trình kiểm tra đã sẵn sàng, nền tảng sẽ cung cấp thêm chi tiết về cách chuyển đổi QUICK (v1) sang QUICK (v2) thông qua các hợp đồng chuyển đổi để phân tách các token.

Sau khi phân tách Tokenomics của QuickSwap sẽ bị ảnh hưởng như thế nào?

Cần lưu ý rằng các token sau khi phân tách sẽ không tự mang lại giá trị hoặc tiện ích bổ sung. Mục đích của bản cập nhật này là giảm giá mỗi token từ đó tăng nguồn cung cho token.

Tính đến ngày 24 tháng 3, QUICK có giá $ 230,93, theo dữ liệu của Coinmarketcap . Trong khi các nhà đầu tư chỉ có thể mua một phần QUICK, tâm lý con người cho rằng tài sản rẻ hơn dường như hấp dẫn hơn. Do đó, QuickSwap tự tin rằng việc xác định lại cách quản trị và token tiện ích sẽ có tác động tích cực đến với cộng đồng QUICK, thu hút được nhiều người dùng hơn. Ngày nay, mọi người có xu hướng so sánh QUICK với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp, chẳng hạn như UNI, SUSHI và CAKE, có giá lần lượt là $10, $3,60 và $1,16.

Sau khi tỷ lệ 1: 1000 có hiệu lực, giá của QUICK sẽ giảm 1.000 lần, tương đương với $ 0,23 nếu tính đến giá hôm nay. Những người nắm giữ NHANH sẽ thấy số dư của họ tăng gấp 1.000 lần sau khi chuyển đổi, nhưng giá trị thực sự sẽ không đổi.

Do đó, nguồn cung tối đa của token sẽ tăng từ 1 triệu lên 1 tỷ, điều này sẽ giúp cho QUICK phù hợp hơn với các token DEX khác, chẳng hạn như UNI, OSMO, DYDX và 1INCH – tất cả đều có nguồn cung cấp tối đa thay đổi từ 1 đến 1,5 tỷ token.

Ngoài ra, các nguyên tắc cơ bản của token QuickSwap sẽ không bị ảnh hưởng nhiều. Các tiện ích của token sẽ vẫn như cũ, có nghĩa là người nắm giữ sẽ có thể tham gia vào quá trình quản trị, cung cấp tính thanh khoản, tham gia vào yield farming, stake và tham gia vào các sự kiện IDO.

QuickSwap là gì?

QuickSwap là một DEX AMM trên Polygon, cho phép người dùng swap token mà không cần orderbook và cũng không cần phải giữ tiền của người dùng. DEX là một trong những trường hợp sử dụng phổ biến nhất của tài chính phi tập trung (DeFi) – xu hướng phát triển nhanh nhất và được cho là quan trọng nhất trong không gian blockchain. Ngày nay, các DEX đại diện cho một thị trường trị giá 25 tỷ đô la, với QuickSwap là DEX lớn thứ sáu tính theo tổng giá trị bị khóa (TVL).

Giống như nhiều DEX mới trên thị trường, QuickSwap là một nhánh của Uniswap v2 và nó cung cấp một mô hình liquidity pool tương tự. Về cơ bản, người dùng có thể thêm các cặp token vào các liquidity pool và nhận phần thưởng từ phí giao dịch do người giao dịch trả.

QuickSwap ngày càng phổ biến nhờ phí giao dịch thấp và tốc độ cao được cung cấp bởi Polygon, trước đây gọi là Matic. Polygon là mạng Lớp 2 được thiết kế như một giải pháp mở rộng quy mô cho Ethereum.

 

Nguồn: bitcoinist.com

bài viết liên quan