Trending
  • Cơ quan giám sát Hàn Quốc đang xem xét phân loại lại Upbit theo các quy định nghiêm ngặt hơn.
  • KFTC có khả năng bao gồm nhà điều hành Upbit Dunamu như một “doanh nghiệp phi tài chính” lớn.
  • Các ngân hàng và các công ty phi tiền điện tử cũng được cho là đang tham gia vào không gian tiền điện tử.

Korea Herald đã đưa tin rằng việc Dunamu được phân loại lại thành một doanh nghiệp lớn có thể sẽ khiến Upbit phải chịu các quy định nghiêm ngặt hơn của chính phủ. 

Dunamu sở hữu và vận hành Upbit trong số các nền tảng đầu tư khác. Nhà điều hành đã được xem xét trong quá trình đánh giá hàng năm của KFTC đối với các doanh nghiệp có tổng tài sản trên 5 nghìn tỷ won (4,03 tỷ USD).

Các quy định bổ sung sẽ bao gồm việc tiết lộ thông tin về các giao dịch lớn trong nội bộ công ty, các quyết định của hội đồng quản trị và cổ đông, cùng với việc tiết lộ xung đột có thể mang lại lợi ích “không công bằng” cho các bên liên quan, báo cáo địa phương nhấn mạnh.

Các nguồn tin của tờ báo tiết lộ rằng KFTC có thể có khả năng xếp Dunamu là “doanh nghiệp phi tài chính”, nguồn tin còn nói thêm rằng tiền gửi của khách hàng bằng Upbit là tài sản riêng của công ty. Hiện tại, KFTC không phân loại các công ty dịch vụ và tiền điện tử là các doanh nghiệp tài chính.

Quy chế độc quyền và đạo luật thương mại công bằng cũng xác định các điều kiện để các doanh nghiệp lớn thúc đẩy cạnh tranh trên thị trường. Hiện tại, năm sàn giao dịch hàng đầu bao gồm Upbit, Bithumb, Coinone, Korbit và Gopax đang thống trị thị trường tiền điện tử tại xử sở kim chi.

Hàn Quốc giới thiệu các biện pháp bảo vệ AML

 

Dưới thời chính quyền Moon Jae-in, Hàn Quốc đã và đang thực hiện các thay đổi về quy định để thực hiện các biện pháp bảo vệ chống rửa tiền và chống tài trợ khủng bố (AML / CFT) trong lĩnh vực tiền điện tử. 

Sự chuyển đổi này góp phần tạo nên vị thế độc tôn của Upbit. Nhìn vào khối lượng giao dịch từ tháng 9 năm 2021, Upbit luôn dẫn đầu thị trường, mặc dù các sàn giao dịch khác nhận được sự chấp thuận theo quy định sau đó.

Nguồn: Twitter / KaikoData

Tuy nhiên, Dunamu hiện nắm giữ gần 10,4 nghìn tỷ won tài sản tính đến cuối năm 2021, theo dữ liệu của chính phủ. Do đó, nó sẽ được phân loại là “các công ty bị giới hạn trong việc đầu tư chung,” cấm sàn giao dịch này được tham gia một số hoạt động nhất định.

Trong khi đó, Liên đoàn Ngân hàng Hàn Quốc (KFB) được cho là đang yêu cầu chính quyền tổng thống sắp tới của Hàn Quốc chấp thuận cho các ngân hàng địa phương cung cấp tiền điện tử.

Các công ty không phải tiền điện tử cũng đang tham gia vào không gian tiền điện tử. Nền tảng thương mại điện tử Tmon và thương hiệu khách sạn và khu nghỉ dưỡng sang trọng Ananti đang tham gia vào không gian tiền ảo để tìm kiếm lao động trong khu vực. 

Tmon được cho là cho phép người tiêu dùng mua hàng trên nền tảng của nó, sử dụng tiền ảo như tiền mặt kỹ thuật số. 

Những thay đổi này có thể khiến Upbit trở thành công ty hàng đầu trong thị trường tiền điện tử. 

 

Nguồn: beincrypto.com

bài viết liên quan