Trending
  • Tesla đã không giao dịch bất kỳ loại tiền điện tử nào trong một năm, báo cáo thu nhập mới nhất của nó cho thấy
  • Công ty hiện nắm giữ 1,26 tỷ đô la tài sản kỹ thuật số

Kể từ khi thực hiện khoản đầu tư 1,5 tỷ đô la vào bitcoin trong quý đầu tiên của năm 2021, Tesla đã hạn chế thực hiện bất kỳ giao dịch tài sản kỹ thuật số bổ sung nào.

Công ty ô tô điện đã báo cáo rằng hiện đang nắm giữ 1,26 tỷ đô la tài sản kỹ thuật số trong báo cáo thu nhập quý đầu tiên của họ vào thứ Tư, gần như không thay đổi so với mức công ty nắm giữ vào cuối quý 4 năm 2021.

Tesla đã không mua hoặc bán bất kỳ tài sản tiền điện tử nào kể từ quý đầu tiên của năm 2021, các báo cáo tiết lộ. Bất kỳ thay đổi nào trong giá trị tài sản kỹ thuật số mà công ty nắm giữ kể từ đó đến nay đều đến từ biến động giá cả. Trong quý 3 năm 2021, Tesla đã báo cáo khoản lỗ 51 triệu đô la do “sự sụt giảm về giá của bitcoin”. 

Tesla đã báo cáo doanh thu 18,76 tỷ USD trong quý đầu tiên của năm 2022, vượt 17,80 tỷ USD dự kiến. Doanh thu từ ô tô chiếm 16,86 tỷ USD, tăng 87% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Báo cáo thu nhập được đưa ra khi mối quan hệ yêu-ghét của CEO Tesla Elon Musk với tiền điện tử tiếp tục được công bố rộng rãi.

Vào tháng 3 năm 2021, một tháng sau khi ra quyết định mua bitcoin của Tesla, Musk thông báo qua Twitter rằng công ty sẽ chấp nhận thanh toán bằng bitcoin. Chưa đầy hai tháng sau, cũng trong một tweet, Musk đã từ chối tuyên bố trước đó của mình, tiết lộ rằng Tesla sẽ không chấp nhận bitcoin do tác động về môi trường của tiền điện tử.

Vào tháng 7, Musk đã làm rõ rằng nếu việc khai thác bitcoin diễn ra theo hướng bền vững, anh ấy sẽ xem xét lại việc thêm nó làm phương thức thanh toán. Vào tháng 10, công ty xác nhận rằng họ đang để ngỏ cánh cửa cho các khoản thanh toán bằng tiền điện tử trong một hồ sơ nộp lên SEC .

Vào tháng 1 năm 2022, Musk tiết lộ sự quan tâm của mình đối với một loại tiền điện tử khác – meme coin Doge. Tesla hiện chấp nhận thanh toán bằng DogeCoin trên cửa hàng trực tuyến của mình cho các mặt hàng nhất định.

 

Nguồn: blockworks.com

bài viết liên quan