Trending

Gemini cắt giảm thêm nhân viên

Gemini, một sàn giao dịch tiền điện tử có trụ sở tại Hoa Kỳ do cặp song sinh Winklevoss thành lập, đang cắt giảm nhân sự của mình, theo các nguồn tin. Mặc dù sàn giao dịch không đưa ra thông báo nội bộ về đợt sa thải này, nhưng ước tính rằng họ đã sa thải 7% lực lượng lao động hiện tại, với 68 nhân viên rời công ty.

Tuy nhiên, kế hoạch sa thải có thể còn lớn hơn, với các tài liệu bị rò rỉ chỉ ra rằng công ty có thể sa thải nhiều nhân viên hơn để đạt được con số chỉ còn 800 nhân viên, đồng nghĩa với việc có thể sa thải thêm 150 nhân viên để đạt được mục tiêu này. Công ty có 950 nhân viên tại thời điểm thông tin bị rò rỉ. Một nguồn tin tiết lộ với Techcrunch rằng tập hợp các biện pháp này sẽ là kết quả của các chính sách “cắt giảm chi phí một cách cực đoan” mà công ty áp dụng.

Làn sóng sa thải trải dài toàn hệ sinh thái tiền điện tử

Đây không phải là lần đầu tiên Gemini sa thải nhân viên trong thời kỳ thị trường suy thoái này. Cách đây gần hai tháng, công ty đã công bố đợt sa thải đầu tiên khiến 10% nhân viên của họ phải rời khỏi công ty. Vào thời điểm đó, Gemini báo cáo rằng họ sẽ chỉ tập trung vào các sản phẩm quan trọng đối với sứ mệnh của mình và sẽ tiếp tục đánh giá xem quy mô của các nhóm làm việc có phù hợp với điều kiện thị trường sắp tới hay không.

Gemini không phải là công ty duy nhất bị ảnh hưởng bởi sự suy thoái của thị trường tiền điện tử. Các công ty khác như Meta và thậm chí là Apple, đã công bố những thay đổi trong chiến lược tuyển dụng của họ trong một cuộc suy thoái kinh tế dự kiến ​​vượt ra ngoài các lĩnh vực liên quan đến tiền điện tử. Gần đây, Meta đã thông báo rằng họ sẽ tuyển dụng ít nhân viên hơn trong năm nay. Apple cũng nằm trong số các công ty sẽ chậm lại việc chi tiêu và tuyển dụng trong năm tới.

Các công ty tiền điện tử đã bị ảnh hưởng đáng kể. Coinbase lần đầu tiên thông báo rằng họ sẽ hạn chế tuyển dụng vào tháng 5 và sau đó báo cáo rằng họ sẽ sa thải 18% nhân viên vào tháng 6. Huobi, một sàn giao dịch khác, có thể bắt đầu sa thải khoảng 30% nhân viên của mình. Các sàn giao dịch tại Mỹ Latinh, như Bitso và Buenbit, cũng sa thải một lượng nhân viên nhất định.

Nguồn: News.bitcoin.com

bài viết liên quan