Trending
  • Gemini đã cắt giảm 10% số lượng nhân viên, được cho là lần cắt giảm đầu tiên kể từ khi thành lập vào năm 2014.
  • Những người sáng lập Gemini trích dẫn “mùa đông tiền điện tử” cho động thái này.

Sàn giao dịch tiền điện tử có trụ sở tại Hoa Kỳ Gemini đã cắt giảm khoảng 10% lực lượng lao động của mình, những người sáng lập Cameron và Tyler Winklevoss đã viết trong một bài đăng trên blog được xuất bản ngày hôm nay.

Gemini không tiết lộ số lượng nhân viên bị cắt giảm, nhưng theo trang LinkedIn của họ, hơn 1.000 người làm việc tại công ty, tương đương với khoảng 100 việc làm. Gemini đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận về con số.

Đây được cho là lần đầu tiên Gemini thông báo về việc sa thải kể từ khi thành lập vào năm 2014. Việc cắt giảm diễn ra trong bối cảnh thị trường tiền điện tử hiện đang giảm giá và các điều kiện kinh tế vĩ mô khi việc giảm việc làm ngày càng tăng. Theo Layoffs.fyi, gần 15.000 người đã mất việc vào tháng trước trên toàn cầu tại các công ty mới thành lập.

“Đây là giai đoạn chúng ta đang ở hiện tại, giai đoạn co lại và chuyển sang đình trệ – điều mà ngành công nghiệp của chúng ta gọi là ‘mùa đông tiền điện tử’. ” Tất cả điều này càng thêm phức tạp bởi tình trạng bất ổn kinh tế vĩ mô và địa chính trị hiện nay. Chúng ta không đơn độc”, anh em nhà tỷ phú Winklevoss viết trong bài đăng trên blog.

Giá tiền điện tử sụt giảm

Giá tiền điện tử đã giảm trong năm nay so với mức cao nhất đạt được vào tháng 11 năm ngoái. Do đó, khối lượng giao dịch tại các sàn giao dịch tiền điện tử cũng đã giảm theo đó, bao gồm cả Gemini.

Gemini có ít hơn 2% thị phần trong khối lượng giao dịch tiền điện tử của tháng trước, trái ngược với 64% của gã khổng lồ dẫn đầu thị trường là Binance, theo The Block Research.

Gemini hiện chỉ muốn tập trung vào những sản phẩm quan trọng đối với sứ mệnh của mình, bởi vì điều kiện thị trường hỗn loạn hiện tại “có thể sẽ tồn tại trong một thời gian”, theo cặp song sinh nhà Winklevoss.

Các văn phòng vật lý của Gemini sẽ vẫn đóng cửa vào ngày hôm nay. Công ty sẽ tổ chức các cuộc trò chuyện từ xa với các nhân viên bị ảnh hưởng về các gói thôi việc và lợi ích chăm sóc sức khỏe của họ. Vào thứ Sáu, Gemini dự định tổ chức một buổi “standup” toàn công ty để bàn bạc về tương lai của mình.

“Hôm nay là một ngày khó khăn, nhưng một ngày sẽ khiến Gemini tốt hơn về lâu dài”, anh em nhà Winklevoss nói.

Việc cắt giảm nhân sự của Gemini diễn ra bảy tháng sau khi công ty huy động được 400 triệu đô la với mức định giá 7,1 tỷ đô la trong vòng gọi vốn đầu tiên.

Gemini tham gia vào danh sách một số công ty khởi nghiệp tiền điện tử và fintech đã cắt giảm việc làm trong những tháng gần đây, bao gồm Robinhood, BitsoBitMEX.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan