Trending

Satellite.im là gì? 

Satellite.im là một nền tảng nhắn tin P2P không có máy chủ cung cấp cuộc trò chuyện âm thanh và video chất lượng cao qua. Do đó mà nền tảng sẽ không thể thu thập thông tin người dùng. Dữ liệu sẽ được lưu trữ trên IPFS và hoạt động trên blockchain của Solana.

Điểm nổi bật của nền tảng

Bảo mật cao

Satellite phải được bảo mật tuyệt đối. Dự án này sử dụng công nghệ phi tập trung và mật mã tiên tiến nhất để cung cấp nền tảng cho việc xây dựng các ứng dụng có thể mở rộng, có thể được tinh chỉnh và trở nên độc đáo với các mod và tiện ích mở rộng tùy chỉnh. Tất cả điều này và mã hóa đầu cuối giúp hành trình của bạn vào thế giới kỹ thuật số trở nên dễ dàng hơn.

Đa nền tảng

Satellite không chỉ là một ứng dụng trò chuyện toàn cầu. Satellite.im được thiết kế để ưu tiên ngoại tuyến trước, vì vậy cuộc trò chuyện của bạn sẽ không bị gián đoạn. Cho dù đó là thiết bị di động, máy tính để bàn hay trò chơi yêu thích của bạn, Satellite cho phép bạn sở hữu danh tính kỹ thuật số của mình để bạn luôn có thể liên lạc mọi lúc mọi nơi.

Tính năng nổi bật

Không có máy chủ tập trung

Satellite.im không truyền dữ liệu qua máy chủ tập trung. Trên thực tế, không cần chạy máy chủ nội bộ, điều này có nghĩa là:

Đầu tiên, Satellite.im không có quyền kiểm soát tin nhắn hoặc dữ liệu.

Thứ hai, hầu hết dữ liệu có lưu lượng truy cập cao được xử lý qua kết nối ngang hàng, cho phép Satellite.im cung cấp miễn phí các tùy chọn chia sẻ âm thanh, video và màn hình chất lượng cao nhất.

Luồng chất lượng cao

Satellite.im có thể cung cấp chất lượng âm thanh tốt nhất có thể. Điều này bao gồm âm thanh 510kbps trở lên và tốc độ bit không giới hạn cho phép truyền phát video 4k trở lên.

Giới hạn tệp lớn

Các nên tảng truyền thông cung cấp giới hạn kích thước tệp tải lên dưới 10 MB. Satellite.im cho phép bạn tải lên miễn phí các tệp 256 MB với giới hạn lưu trữ 4 GB. Thay vì giới hạn kích thước tệp bạn có thể tải lên, Satellite.im cung cấp cho bạn tùy chọn tải lên tệp lớn hơn và chọn tệp để lưu trữ lâu dài.

Mã hóa đầu cuối

Tất cả các tin nhắn được mã hóa trước khi rời khỏi ứng dụng. Thời điểm bạn gửi tin nhắn, Satellite.im sử dụng mã hóa đối xứng để đảm bảo rằng chỉ người mà bạn gửi tin nhắn mới có thể đọc được tin nhắn của bạn.

Tokenomic

Hiện tại dự án vẫn chưa có công bố về việc phát hành token tuy nhiên dự án đang trong phiên bản Early Access.

Để trải nghiệm mọi người có thể tham gia tại đây https://core.satellite.im/#/. Sau đó mọi người có thể kết bạn với người quen để trải nghiệm các tính năng của nền tảng.

Đội ngũ phát triển

Đội ngũ phát triển đều được lộ mặt tuy nhiên những thông tin liên quan đến họ đều được ẩn.

Nhà đầu tư

Dự án đã kêu gọi được 10.5 triệu USD đến từ các VC Tier1 như: Multicoin Capital, Framework, Hashed

Tổng kết

Đội ngũ phát triển cho thấy họ nhận ra được một góc của vấn đề hiện tại. Dự án cũng chưa công bố tokenomic cụ thể nên rất có thể dự án sẽ có airdrop cho người dùng sớm. Trên đây là tổng quan về dự án Satellite và các thông tin liên quan. Để đọc thêm những bài viết hay về các dự án khác mọi người có thể tìm đọc thêm tại website CoinViet Insights

bài viết liên quan