Trending

Các validator duy trì hoạt động cho mạng Solana, blockchain bằng chứng cổ phần, đã hoàn thành thành công khởi động lại cụm vào khoảng 11 giờ tối theo giờ ET vào thứ Bảy sau khi ngừng hoạt động khoảng bảy giờ khi mạng không đạt được sự đồng thuận, nguồn tin cho biết trên Twitter .

Một bài đăng trên Twitter trước đó đã chỉ ra rằng “Solana Mainnet Beta đã mất sự đồng thuận sau khi một lượng lớn giao dịch gửi đến (4 triệu mỗi giây) tràn ngập mạng, vượt qua 100gbps.”

Cuối cùng, vào tối muộn thứ Bảy, một trong những người xác nhận điều phối thông qua mối bất hòa của Solana đã gửi tài liệu hướng dẫn Google doc cho phép các nhà điều hành khởi động lại hệ thống mạng tại vị trí block thứ 131973970.

Các kỹ sư vẫn đang điều tra lý do tại sao mạng không thể phục hồi sau sự cố của các giao dịch gây ra sự cố, bài đăng trên Twitter cho biết.

Tháng 9 năm ngoái, Solana đã ngoại tuyến sau khi bị choáng ngợp bởi hàng trăm nghìn giao dịch mỗi giây và phải ngừng hoạt động trong 17 giờ. Vào thời điểm đó, trong một tuyên bố, Solana Foundation giải thích rằng “Solana Mainnet Beta đã gặp phải sự gia tăng lớn về tải trọng giao dịch, đạt đỉnh 400.000 TPS. Những giao dịch này làm ngập hàng chờ xử lý giao dịch và thiếu độ ưu tiên các thông điệp quan trọng của mạng khiến mạng bắt đầu phân nhánh.”

Team cho hay: “Việc phân tách này dẫn đến tiêu thụ bộ nhớ quá mức, khiến một số nút chuyển sang trạng thái ngoại tuyến. Các kỹ sư trong hệ sinh thái đã cố gắng ổn định mạng nhưng không thành công”. “Cộng đồng validator khi đó đã được bầu để điều phối việc khởi động lại mạng”.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan