Trending

Sam Bankman-Fried đã xây dựng một “cửa sau” cho sàn giao dịch FTX của mình trong nỗ lực thay đổi hồ sơ tài chính và chuyển tiền mà không cần thông báo cho người khác, theo một báo cáo của Reuters trích dẫn từ hai nguồn tin uy tín.

Ông đã sử dụng phần mềm đặt riêng được thiết kế để ngay cả các kiểm toán viên bên ngoài cũng không được thông báo về những thay đổi đối với FTX, báo cáo cho biết. Điều đó có nghĩa là không có dấu hiệu cảnh báo nào được đưa ra khi 10 tỷ USD tiền được chuyển đến nhánh giao dịch của FTX là Alameda.

Bankman-Fried, người đã từ chức Giám đốc điều hành, phủ nhận một “cửa hậu” như vậy tồn tại khi được hỏi bởi Reuters. Ông cũng cho biết ông “không đồng ý với đặc điểm của vụ chuyển nhượng 10 tỷ USD.”

Một cuộc khủng hoảng thanh khoản nghiêm trọng do những tiết lộ về bảng cân đối kế toán của FTX đã đẩy sàn giao dịch đến tình trạng mất khả năng thanh toán. Binance, đã ký một lá thư ý định mua lại sàn giao dịch, cuối cùng đã từ bỏ thỏa thuân này.

Vào thứ Năm, sau một tuần trượt dốc, FTX và Alameda đã đệ đơn xin bảo hộ phá sản theo Chương 11, trong bối cảnh thiếu hụt tới 8 tỷ USD.

Theo The Block

bài viết liên quan