Trending

Một nhà sáng tạo trên Instagram đã nhận tội lừa đảo sau khi anh ta bị cáo buộc lừa đảo 8 triệu USD từ các nhà đầu tư, Bộ Tư pháp thông báo.

Jebara Igbara, có biệt danh trên mạng là “Jay Mazini,” có thể phải đối mặt với 20 năm tù khi bị kết án. Anh ta bị buộc tội gian lận điện tử, âm mưu gian lận điện tử và rửa tiền.

Các quan chức cho rằng Igbara, một thanh niên 27 tuổi sống ở New Jersey, đang điều hành một kế hoạch Ponzi và sử dụng tiền của nhà đầu tư cho các chi phí cá nhân và đánh bạc. Igbara bị cáo buộc lừa đảo các thành viên của cộng đồng người Mỹ gốc Hồi giáo ở New York bằng cách gây quỹ đầu tư vào cổ phiếu, bán lại thiết bị điện tử và thiết bị bảo vệ cá nhân liên quan đến coronavirus.

Bộ Tư pháp cho biết Igbara sẽ đăng trên phương tiện truyền thông xã hội rằng anh ta sẵn sàng trả giá trên thị trường cho tiền điện tử. Sau đó, anh ta sẽ gửi cho nạn nhân những hình ảnh xác nhận chuyển khoản đã bị sửa đổi nhưng không bao giờ thực sự gửi thanh toán. Thay vào đó, Igbara “chỉ đơn thuần là đánh cắp tiền điện tử do nạn nhân của anh ta gửi”, để trả tiền cho các nhà đầu tư của anh ta, các quan chức cho biết.

Breon Peace, Luật sư Hoa Kỳ tại Quận phía Đông của New York cho biết: “Bị cáo đã thừa nhận lợi dụng sự nổi tiếng trên Instagram của mình để làm mồi cho các nhà đầu tư vô tội và lừa đảo ít nhất 8 triệu USD”. “Văn phòng này cam kết đưa những kẻ lừa đảo ra trước công lý.”

Theo The Block

bài viết liên quan