Trending

Mặc dù sự phổ biến của tiền điện tử đang tăng lên mỗi ngày và ngày càng có nhiều tổ chức chấp nhận Bitcoin (BTC) và Ethereum (ETH) như các tùy chọn thanh toán hợp lệ, nhưng không phải tất cả các công ty, trong đó có Amazon, đều sẵn sàng tham gia vào không gian tiền điện tử.

Cụ thể, gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon Inc là một trong những nền tảng mà ở thời điểm hiện tại, đang không xem xét nhảy vào không gian tiền điện tử, giám đốc điều hành Andy Jassy cho biết trong một cuộc phỏng vấn với CNBC được công bố vào 14 tháng 4.

Tuy nhiên, đồng thời, Jassy bày tỏ sự lạc quan về tương lai của ngành công nghiệp tiền điện tử nói chung, anh nói rằng:

“Chúng tôi có thể không thể gần gũi với việc thêm tiền điện tử làm cơ chế thanh toán trong hoạt động kinh doanh bán lẻ của chúng tôi, nhưng tôi tin rằng theo thời gian, bạn sẽ thấy không gian tiền điện tử trở nên lớn hơn rất nhiều.”

Khi được người dẫn chương trình hỏi về khả năng một ngày nào đó Amazon sẽ bán NFT, Jassy, ​​người không phải là chủ sở hữu Bitcoin hay NFT, cho biết anh có thể hình dung một tương lai mà công ty của họ bắt đầu bán các NFT.

“Tôi nghĩ rằng nó hoàn toàn có thể xảy ra,” anh nói.

Sự quan tâm của đối thủ đối với tiền điện tử

Nếu quyết định giới thiệu tùy chọn này, Amazon sẽ đi theo bước chân của eBay Inc. 

Cụ thể, một trong những đối thủ cạnh tranh bán lẻ lớn nhất của Amazon là eBay đã cho phép bán NFT cho các bộ sưu tập kỹ thuật số như thẻ giao dịch, hình ảnh hoặc video trên nền tảng của mình kể từ tháng 5 năm 2021. Ebay cũng bày tỏ sự cởi mở với khả năng chấp nhận thanh toán bằng tiền kỹ thuật số từ khá sớm.

Nhiều người đã tin rằng Amazon cũng đang trên đường giới thiệu các khoản thanh toán bằng tiền điện tử sau khi nền tảng này đăng một quảng cáo tuyển dụng vào tháng 7 năm 2021, trong đó họ đang tìm kiếm một “nhà lãnh đạo sản phẩm có kinh nghiệm để phát triển chiến lược và lộ trình sản phẩm về tiền tệ kỹ thuật số và Blockchain của Amazon”.

Bên cạnh đó, ngày càng nhiều các tổ chức đã và đang bắt đầu chấp nhận tiền điện tử như một hình thức thanh toán cho các dịch vụ và sản phẩm của họ, giúp loại tài sản mới nổi này ngày càng phổ biến và được chấp nhận trên toàn thế giới.

 

Nguồn: finbold.com

bài viết liên quan