Trending

SEC phản đối công nhận các Holder XRP trở thành “amici curiae” để bào chữa cho vụ án của Ripple

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC), đang cố gắng chặn những Holder XRP hỗ trợ việc bào chữa cho Ripple và cấm luật sư John E. Deaton tham gia thêm vào quá trình tố tụng.

Trong phản đối chính thức được đệ trình vào ngày 19 tháng 7, Ủy ban đã phản đối quyết định công nhận 1.746 chủ sở hữu XRP là “amici curiae” cùng với luật sư John E. Deaton.

Amici (số nhiều: amici curiae) có nghĩa là “bạn của tòa án” – một cá nhân hoặc tổ chức không phải là một bên trong một vụ án pháp lý, nhưng được phép hỗ trợ tòa án bằng cách cung cấp thông tin, kiến thức chuyên môn hoặc hiểu biết sâu sắc của mình. Trong trường hợp này, để hỗ trợ bào chữa cho Ripple.

Deaton có 3.252 bản khai tuyên thệ được ký bởi các chủ sở hữu token, về cơ bản nói rằng họ là nạn nhân của vụ kiện của SEC chống lại Ripple do lợi nhuận bị mất.

Chủ sở hữu tuyên bố trong bản tuyên thệ nói rằng, họ không chịu trách nhiệm pháp lý về việc mua XRP, họ đã mua token cho mục đích thực dụng thay vì mục đích đầu tư hoặc họ không mua dựa trên những lời hứa của công ty và đại diện của công ty.

Tuy nhiên, để phản đối những người nắm giữ XRP, ủy ban đã tuyên bố rằng họ đang cố gắng làm việc với các vấn đề pháp lý nghiêm ngặt. SEC đã viết:

“Văn bản này không đề xuất tóm tắt về các vấn đề pháp lý. Thay vào đó, họ muốn trình bày các lập luận dựa trên 3.252 bản tuyên thệ “chứng thực” cho một số sự kiện nhất định. ”

SEC cấm Deaton tham gia thêm vào vụ kiện

Ủy ban đã trích dẫn các đe dọa của Deaton chống lại cựu Chủ tịch SEC Jay Clayton, như lý do để loại bỏ Deaton khỏi vụ kiện. SEC đưa ra một lá thư được biên soạn lại ngày 7 tháng 6 cho Thẩm phán Torres trích dẫn một video YouTube từ năm 2021, trong đó Deaton tuyên bố rằng anh ta “có thể phải bước tới và tát cựu Chủ tịch SEC Jay Clayton.”

Các chủ sở hữu XRP và Deaton với tư cách là “amici” được yêu cầu gửi trả lời công khai cho phản đối của SEC trước ngày 25 tháng 7.

Ripple là một công ty blockchain phát hành token XRP . SEC đã cáo buộc trong một vụ kiện đang diễn ra tại tòa án bắt đầu vào năm 2020 rằng Ripple và các giám đốc điều hành của nó là Brad Garlinghouse và Christian Larsen đã bán XRP dưới dạng chứng khoán chưa đăng ký.

Deaton truy vấn cách xử lý của SEC đối với McCaleb

Trong khi đó, Deaton đã tuyên bố rằng SEC đã không nhất quán với việc áp dụng luật chống lại Ripple, Garlinghouse và Larsen.

Trong một chủ đề ngày 19 tháng 7 trên Twitter, luật sư giải thích rằng nếu SEC thực sự nghĩ rằng XRP là một loại chứng khoán, Ủy ban sẽ phải đệ đơn lệnh chống lại Ripple và ban hành lệnh ngừng và hủy bỏ việc bán token.

Người đồng sáng lập Ripple, Jed McCaleb, đã bán được chín tỷ XRP kể từ khi rời công ty vào năm 2014.

Kết quả của trường hợp này có thể xác định liệu XRP có phải là chứng khoán hay không. Nếu thẩm phán đưa ra các quy định có lợi cho SEC, đó có thể là tiền lệ mà ủy ban cần cho các vụ ttương tự chống lại các dự án tiền điện tử khác đã bán token tương tự như Ripple.

 

Theo Cointelegraph

Tin tức liên quan

  1. Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ cho biết có quá nhiều công ty tiền điện tử có thể lừa đảo khách hàng – Yêu cầu SEC điều chỉnh
  2. Grayscale phản đối quyết định của SEC sau khi bị tổ chức này từ chối giá thầu chuyển đổi GBTC
  3. Chủ tịch SEC Gary Gensler: Chỉ có thể gọi Bitcoin là hàng hóa
  4. Brad Garlinghouse tuyên bố Ripple sẽ rút thị phần khỏi Hoa Kỳ nếu công ty thua kiện kiện SEC
  5. Cố vấn của Ripple chỉ trích SEC vì cố gắng phá hủy thị trường tiền điện tử

bài viết liên quan