Trending

Thẩm phán Tòa án Sarah Netburn đã lên lịch tổ chức một hội nghị mới giữa Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ và các luật sư của Ripple để thảo luận về những xác nhận mới về đặc quyền của luật sư-khách hàng.

Các tài liệu nội bộ liên quan đến cựu quan chức cấp cao của SEC William Hinman sẽ là trọng tâm của cuộc thảo luận.

Hội nghị dự kiến diễn ra vào ngày 7/6. Vì không có thông tin về cuộc gọi nào được cung cấp, đây dường như chỉ là hội nghị trực tiếp.

SEC đã đệ trình một bản kiến nghị mới để giữ kín các email của Hinman bằng cách trích dẫn đặc quyền luật sư-khách hàng vào cuối tháng 4.

SEC lập luận rằng đặc quyền được áp dụng vì những tài liệu này phản ánh thông tin liên lạc bí mật giữa Hinman và các luật sư của SEC về những phát ngôn nổi tiếng về Ethereum, trong đó người trước đây tuyên bố rằng token Ether không hề bảo mật.

Cơ quan khẳng định rằng Hinman là khách hàng của các luật sư SEC, người đã cho ông ta lời khuyên pháp lý về tình trạng pháp lý của tài sản kỹ thuật số để đảm bảo rằng phát ngôn của ông phù hợp với luật chứng khoán liên bang. Vì các tòa án đã nhiều lần công nhận các quan chức chính phủ là khách hàng, nên SEC tin rằng điều này cũng nên xảy ra vào khoảng thời gian này.

Vì mục đích chính của việc chia sẻ bản thảo của những phát ngôn là để nhận được lời khuyên pháp lý, nên chúng phải được giữ bí mật, SEC cho biết.

Vào giữa tháng 1, thẩm phán đã ra phán quyết rằng SEC phải chuyển giao các email của Hinman.

Vào đầu tháng 4, thẩm phán đã phủ nhận đề nghị của cơ quan quản lý về việc xem xét lại phán quyết về đặc quyền quy trình có chủ ý (DPP). Thẩm phán cho rằng quan điểm cá nhân của các nhân viên trong cơ quan không được DPP bảo vệ.

Nguồn: U.today

bài viết liên quan