Trending
  • Sàn giao dịch phi tập trung trên Solana Serum đã tuyên bố trên Twitter rằng nó hiện đã “không còn tồn tại”.
  • Điều này chỉ ra rằng Serum hiện đã được thay thế bằng một bản fork của cộng đồng có tên là OpenBook.

Serum, một sàn giao dịch tiền điện tử phi tập trung được hỗ trợ bởi FTX, đã thông báo cho 215.000 người theo dõi trên Twitter của mình rằng dự án đã “không còn tồn tại” sau sự sụp đổ đột ngột của sàn giao dịch tiền điện tử khổng lồ — đồng thời hướng người dùng tới sử dụng một fork của dự án do cộng đồng lãnh đạo. 

“Chương trình Serum trên mainnet đã không còn tồn tại” sau sự sụp đổ của FTX, Serum đã tweet. “Do quyền nâng cấp do FTX nắm giữ, tính bảo mật gặp nguy hiểm, dẫn đến các giao thức như Jupiter và Radium bị loại bỏ,” serum nói thêm, đề cập đến hai dự án DeFi trên chuỗi khối Solana.

Đầu tháng này, sàn giao dịch FTX hiện đã phá sản đã bị hack hơn 400 triệu đô la, được cho là đã làm tổn hại đến tính bảo mật của Serum. Điều này là do “quyền cập nhật” đối với code của sàn chỉ nằm trong tay những người trong cuộc tại sàn giao dịch FTX, Serum giải thích. 

Đội ngũ cũng đã nhận xét về token SRM gốc của nó, nói rằng tương lai của nó là “không chắc chắn” và các nhà phát triển đã đề xuất loại bỏ việc sử dụng nó do token có tiếp xúc với FTX và công ty thương mại chị em Alameda Research.

Tuy nhiên, Serum cũng đánh dấu sự phát triển của một fork do cộng đồng lãnh đạo có tên là OpenBook, giao thức này đã xuất hiện trên Solana. OpenBook đang xử lý khối lượng hàng ngày hơn 1 triệu đô la trong khi khối lượng và tính thanh khoản cho Serum hiện đã giảm xuống gần như bằng không, Serum lưu ý.

Nhóm nghiên cứu cho biết: “Với sự tồn tại của Openbook, khối lượng và tính thanh khoản của Serum đã giảm xuống gần như bằng không. Người dùng và các giao thức được an toàn khi sử dụng một fork thay thế như OpenBook, sau khi phát hiện ra các rủi ro bảo mật trên source code Serum cũ”.

Khi vụ hack được phát hiện, code của Serum không thể được cập nhật một cách an toàn kịp thời để xử lý các lỗ hổng tiềm ẩn. Đáp lại, người đồng sáng lập Solana, Anatoly Yakovenko, cùng với các nhà phát triển khác, đã đề xuất fork code của sàn giao dịch này. Đợt fork được dẫn dắt bởi Mango Max, người cũng đóng vai trò là nhà phát triển tại dự án giao thức cho vay Mango Markets. 

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan