Trending

Dòng tiền của Bitcoin từ các sàn giao dịch đã là một chủ đề lặp đi lặp lại trong phân tích thị trường vào cuối năm nay. Theo Glassnode, tuần này tiếp tục cho thấy dòng tiền ủng hộ tăng giá của Bitcoin, đặc biệt là từ các sàn giao dịch giao ngay.

Số dư bitcoin trên các sàn giao dịch đạt mức thấp mới

Công ty tổng hợp dữ liệu on-chain đã nhấn mạnh rằng số dư Bitcoin trên sàn đã đạt đến mức này lần cuối vào năm 2020 trong báo cáo hàng tuần gần đây của mình . Hiện chỉ có khoảng 2,5 triệu BTC được giữ trên các sàn giao dịch lớn.

Tuần này chúng ta chứng kiến ​​Coinbase nổi lên như là nguồn cung dòng tiền ra khỏi sàn lớn nhất. Sàn giao dịch tiền điện tử có trụ sở tại Hoa Kỳ đã chứng kiến ​​dòng tiền ròng tổng cộng 31.130 BTC (trị giá 1,18 tỷ đô la) trong tuần.

Với sự sụt giảm trong tuần, lượng Bitcoin nắm giữ trên Coinbase hiện là khoảng 649,5 nghìn BTC. Đây là mức giảm 375,5 nghìn BTC hoặc 36,6% số lượng nắm giữ của sàn giao dịch kể từ tháng 4 năm 2020. Số dư hiện tại mà Coinbase có ở mức gần này gần đây nhất là ở trong suốt thị trường tăng giá đầu năm 2017 mà Glassnode đã nêu.

Glassnode lập luận rằng xu hướng tăng giá đang rất là cao đối với Bitcoin. Báo cáo lưu ý rằng đây là một xu hướng nhất quán đối với Coinbase, một trang web giao dịch tiền điện tử yêu thích đối với các nhà đầu tư Bitcoin tổ chức của Hoa Kỳ.

Là sàn giao dịch lớn nhất tính theo số dư BTC và là địa điểm ưa thích cho các tổ chức có trụ sở tại Hoa Kỳ, điều này càng hỗ trợ việc chấp nhận Bitcoin như một tài sản vĩ mô của các tổ chức lớn hơn, Glassnode nói.

Đây cũng là một trong những tín hiệu rõ ràng hơn về nhu cầu Bitcoin trong phạm vi dài hạn, phân tích cho biết thêm. Hỗ trợ tiền đề này, các nhà phân tích đã chỉ ra số liệu Tỷ lệ nguồn cung thanh khoản kém (ISSR). Phương pháp on-chain theo dõi việc thêm đồng coin vào ví có “lịch sử chi tiêu từ ít đến không có” đã nhận thấy một sự gia tăng rõ rệt gần đây của các ví nắm giữ BTC vô cùng lâu này.

Cụ thể, ISSR ở mức 3,2, có nghĩa là lượng cung được giữ trong ví không hoạt động lớn hơn 3,2 lần so với ví thanh khoản và có tính thanh khoản cao cộng lại. “Số liệu này chỉ ra rằng nhu cầu vẫn còn đó, cho dù giá cả đang phải vật lộn”, Glassnode phỏng đoán.

Đà tăng giá của bitcoin

Những phát hiện mới nhất của Glassnode đã chứng minh lại quan sát trước đây của họ về số dư trao đổi Bitcoin đang giảm dần trong những năm qua. Dữ liệu on-chain cũng chỉ ra rằng đối với các sàn giao dịch như BinanceFTX đứng về phía dòng vốn ròng, số dư ngày càng tăng của họ có nhiều khả năng liên quan đến các sản phẩm phái sinh khác nhau của họ chứ không phải từ giao dịch giao ngay.

Trong khi đó, thị trường Bitcoin dường như đã thu thập được một số hơi hướng sau nhiều tháng giao dịch không ổn định. Vài ngày qua đã chứng kiến ​​BTC thu hẹp khoảng cách so với ATH trước đó của nó. Bitcoin đã vượt mốc 42.000 đô la với mức tăng 0,57% trong ngày theo dữ liệu từ CryptoRank.

 

Nguồn: CoinGape.com

bài viết liên quan