Trending

Socios.com đầu tư vào FC Barcelona Metaverse Division

Các câu lạc bộ thể thao hiện đang cố gắng đa dạng hóa các dòng doanh thu của họ bằng cách tham gia vào thị trường metaverse, thu hút sự chú ý của các công ty đầu tư trong quá trình này. Socios.com, một công ty thiết kế các công cụ tương tác với người hâm mộ cho các câu lạc bộ thể thao, đã thông báo sẽ đầu tư 100 triệu USD vào bộ phận metaverse, NFT và Web3 của câu lạc bộ bóng đá FC Barcelona, được gọi là Barca Studios.

Với khoản đầu tư, Socios.com sẽ nhận được 24.5% cổ phần của Barca Studios, công ty sẽ “đẩy nhanh chiến lược audiovisual, blockchain, NFT và Web3 của câu lạc bộ”. Dòng vốn này sẽ cho phép công ty tập trung phát triển các sản phẩm mới bao gồm các công nghệ mới này để xây dựng các nguồn doanh thu dài hạn.

Theo Socios.com, Barca Studios hiện sẽ có quyền truy cập vào Chilliz Chain, một blockchain mới cho phép các nhà phát triển phát hành NFT và fan token, đồng thời xây dựng các sản phẩm defi và game play2earn.

Alexandre Dreyfus, CEO của Socios cho biết:

Barca Studios hiện có thể tận dụng công nghệ, chuyên môn và quy mô toàn cầu của chúng tôi để giúp triển khai chiến lược nội dung Web3 của Câu lạc bộ và đem về các dòng doanh thu dài hạn mới sẽ mang lại lợi ích cho câu lạc bộ trong các mùa giải tới.

Sau thông báo, giá $BAR, token chính thức của FC Barcelona, đã tăng gần 50%, từ 5 USD lên 7.2 USD. Đồng fan token cho phép người nắm giữ có tiếng nói trong một số trường hợp nhất định thông qua ứng dụng bỏ phiếu Socios.com.

Tiềm năng tăng trưởng Metaverse

Câu lạc bộ bóng đá đã bị mê hoặc bởi metaverse và công nghệ mới như NFTs kể từ đầu năm nay, khi công bố ra mắt một đơn vị chuyên phát triển các sản phẩm trong khu vực. Vào thời điểm đó, Joan Laporta, chủ tịch của FC Barcelona, tuyên bố rằng trọng tâm kỹ thuật số của họ là một phần rất quan trọng trong chiến lược tăng trưởng.

Laporta chia sẻ:

Chúng tôi muốn tạo ra những cơ hội mới để phát triển. Mục tiêu của chúng tôi là giành được các danh hiệu và làm cho người hâm mộ hài lòng, nhưng chúng tôi cũng phải thu lợi từ các cơ hội trong ngành thể thao. Đó là vấn đề sống còn.

Nguồn: news.bitcoin.com

bài viết liên quan