Trending

Từ tháng 9 đến tháng 6, Solana đã ghi nhận 8 lần ngừng hoạt động trong chuỗi khối của nó. Giữa cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DDoS Attack) và vấn đề quá tải, những khó khăn kỹ thuật làm hoen ố danh tiếng của hệ thống mạng.

Điều đó tiếp tục xảy ra vào ngày 1 tháng 6 với sự cố đồng bộ hóa giữa các nút xác thực, buộc nhà phát triển phải khởi động lại mạng.

Chuyện gì đã xảy ra thế ?

Vào thứ Tư, ngày 1 tháng 6, từ 17:00 giờ UTC, blockchain Solana đã bị chặn . Không thể xác thực giao dịch hoặc tạo khối mới trong gần 4 giờ. Theo Anatoly Yakovenko, người đồng sáng lập Solana Labs ” sự ngắt kết nối này có liên quan đến hoạt động của các giao dịch không bền vững  ”.

 

@laine_sa_ đã giải thích trên Twitter:

Thất bại của Solana xảy ra do sự không khớp giữa các trình xác thực. Điều này đã tạo ra một lỗi trong đó các kết quả khác nhau được tạo cho cùng một khối. Để khắc phục tình trạng này, những người xác thực đã phải sửa đổi chức năng này ở cấp độ của thuật toán đồng thuận và sau đó khởi động lại mạng.

Giá Solana (SOL) giảm mạnh sau sự cố

Vụ việc đã ảnh hưởng tiêu cực đến giá SOL. Trong vòng 12 giờ, giá của Solana đã giảm 12% xuống còn 38,43 đô la . Mặc dù cuối cùng nó sẽ tăng trên 40 đô la. Tuy nhiên,tại thời điểm viết bài này, giá của Solana đã giảm xuống dưới 40 đô la. Hiện tại, giá của SOL là 36,32 đô la, giảm -86% so với mức cao nhất là 259,96 đô la.

Vào tháng 1 khi blockchain này bị gián đoạn dịch vụ và giảm hiệu suất 9 trong số 31 ngày của tháng .Các giao dịch trùng lặp được cho là nguyên nhân gây ra sự cố ngừng hoạt động . Vào cuối tháng 4 và đầu tháng 5, Solana lại ngừng hoạt động trong gần 8 giờ do các bot khai thác NFT hoạt động quá mạnh khiến mạng lưới bị quá tải.

 

Nguồn: Beincrypto

bài viết liên quan