Trending
  • Nhà cung cấp indexing và blockchain explorer trên Solana, SolanaFM đã huy động được 4,5 triệu đô la qua một vòng hạt giống.
  • Đồng sáng lập và COO Fathur Rahman giải thích cách thức công ty khởi nghiệp này sẽ sử dụng các khoản tiền và lý do tại sao nền tảng có kế hoạch mở rộng sang Aptos.

Nhà cung cấp indexing và blockchain explorer trên Solana, SolanaFM đã huy động được 4,5 triệu đô la qua một vòng tài trợ hạt giống do Quỹ cơ hội tài sản kỹ thuật số của Tập đoàn SBI tại Nhật Bản dẫn đầu.  

Các nhà đầu tư khác trong vòng này bao gồm Spartan Group, Mirana Ventures, D1 Ventures và Petrock Capital, theo một thông cáo báo chí vào thứ Sáu. 

Công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Singapore này hình thành từ cuộc thi hackathon Solana, nơi các nhà đồng sáng lập Nicholas Chen , Bing Huang và Fathur Rahman quyết định tập trung vào các giải pháp cơ sở hạ tầng cho blockchain. 

Kết quả là SolanaFM được hình thành, và dự án gồm có hai công cụ cốt lõi. Đầu tiên là indexer, cho phép mọi người thu thập và truy cập dữ liệu Solana với tốc độ hiệu quả cao, Rahman nói. Thứ hai là một blockchain explorer để theo dõi và tương tác với dữ liệu trên Solana, ông nói thêm. 

Blockchain Explorer cho phép các cá nhân truy vấn thông tin được lưu trữ trên blockchain. Một trong những blockchain explorer nổi tiếng nhất hiện này là Etherscan

“Etherscan thực sự đã làm rất tốt trong việc tạo ra explorer đơn giản,” Rahman nói. 

SolanaFM muốn nâng cao trải nghiệm này cho hệ sinh thái Solana, tạo ra trải nghiệm hình ảnh và thân thiện hơn với người dùng sẽ giúp đưa nhiều người mới tới với hệ sinh thái này hơn, Rahman nói. 

Dịch vụ Indexing 

Rahman nói, blockchain explorer là một công cụ công cộng. 

“Chúng tôi xây dựng nó chỉ vì chúng tôi cảm thấy có vấn đề ở đó và chúng tôi cần phải khắc phục nó,” Rahman nói. Indexing sẽ là cách chủ yếu mà công ty khởi nghiệp kiếm được doanh thu thông qua indexing như một dịch vụ, Rahman nói thêm.  

Số tiền thu được từ đợt huy động vốn mới sẽ được tận dụng để mở rộng quy mô SolanaFM và đầu tư vào việc tuyển dụng. Công ty khởi nghiệp cũng đã đảm bảo một số tiền không được tiết lộ trong một vòng gọi vốn do Etherscan và Coinhako dẫn đầu vào tháng 12.  

Mở rộng sang Aptos

Mặc dù cách đặt tên, SolanaFM là bất khả tri về blockchain, Rahman nói. Công ty khởi nghiệp đang khám phá ra mắt công cụ tương tự trên blockchain Aptos cùng với các dịch vụ hiện có trên Solana. 

“Một khi bạn xây dựng một explorer và mọi người yêu thích nó và chúng tôi biết rằng mọi người yêu thích nó thì nó sẽ gắn bó với họ, vì vậy việc chúng tôi thực sự mở rộng sang Aptos cũng rất hợp lý,” Rahman nói. “Họ đã biết cách tương tác với nó trong Solana, vì vậy khi họ vào Aptos, đó là một trải nghiệm tương tự.” 

Aptos là một blockchain Layer 1 mới được hình thành từ dự án blockchain Diem của Facebook. Dự án đã huy động được tổng cộng 350 triệu đô la tài trợ trong năm nay qua một vòng Series A vào tháng Bảymột vòng hạt giống vào tháng Ba.  

Lần gây quỹ gần đây nhất của blockchain xảy ra vào một thời điểm đầy thách thức đối với nguồn vốn tài trợ mạo hiểm. Nguồn vốn đầu tư mạo hiểm vào không gian blockchain đã giảm 22% từ 12,5 tỷ đô la trong quý đầu tiên xuống còn 9,8 tỷ đô la trong quý hai năm nay, theo The Block Research.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan