Trending
  • Giao thức cho vay Solend đã báo cáo một cuộc tấn công thao túng thị trường nhắm vào ba trong số các pool cho vay của nó. 
  • Dự án nói rằng cuộc tấn công đã dẫn đến khoản nợ xấu lên tới 1,26 triệu đô la.

Solend, một giao thức cho vay trên Solana, đã phải hứn g chịu một cuộc tấn công thao túng thị trường dẫn đến khoản nợ xấu 1,26 triệu đô la cho giao thức. Vụ việc xảy ra vào thứ Tư, theo ghi nhận của công ty bảo mật PeckShield. 

Solend điều hành một hệ thống cho vay phi tập trung cho phép người dùng vay và kiếm lãi từ tài sản tiền điện tử với sự trợ giúp của các pool cho vay.

Nền tảng này đã thừa nhận việc vụ việc khai thác và cho biết cuộc tấn công nhắm mục tiêu vào ba pool cho vay nắm giữ stablecoin của Hubble, token Coin98 và token Kamino. “Một cuộc tấn công oracle vào USDH đã ảnh hưởng đến các pool isolated Stable, Coin98 và Kamino đã được phát hiện, dẫn đến khoản nợ xấu 1,26 triệu đô la,” Solend đã tweet.

Ba pool bị ảnh hưởng đã bị đóng băng sau sự cố. Tất cả các pool cho vay khác vẫn không bị ảnh hưởng, Solend làm rõ thêm. Theo nhóm Solend, kẻ tấn công đã lợi dụng một vấn đề trong oracle dữ liệu giá của dự án – một hệ thống được sử dụng để theo dõi giá của các tài sản tiền điện tử khác nhau. 

Những kẻ độc hại thường nhắm mục tiêu vào các giao thức cho vay, nơi chúng có thể làm tăng giá của một số tài sản tiền điện tử nhất định và vay các tài sản khác với ý định không bao giờ hoàn trả lại số tiền đã vay. Điều này dẫn đến các khoản nợ xấu, hoặc nợ khó có khả năng trả lại. 

Giám đốc điều hành Solana Labs Anatoly Yakovenko mô tả vụ việc là hành vi thao túng thị trường. “Đó là một cuộc tấn công thao túng thị trường thông qua oracle dựa vào một pool thanh khoản thấp”, Yakovenko nói. 

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan