Trending

Cá voi Solana (SOL), đối tượng được tiếp quản tiềm năng bởi một cuộc bỏ phiếu quản trị Solend gần đây đã liên hệ với giao thức cho vay và chuyển khoản nợ USDC trị giá 25 triệu USD sang Mango Markets.

Trong một tweet, Solend chia sẻ rằng cá voi đã hành động theo đề xuất của đội ngũ nghiên cứu để di chuyển vị trí của họ qua các giao thức cho vay khác nhau. Việc này làm giảm việc sử dụng USDC trong Solend, cho phép người dùng rút tài sản của họ một lần nữa.

Trong khi động thái này có vẻ giống như một giải pháp hỗ trợ ban nhạc cho một vấn đề liquidation, đội ngũ Solend nhấn mạnh rằng họ đang làm việc với cá voi và đội ngũ Mango để tạo ra một giải pháp lâu dài hơn cho vấn đề cơ bản.

Ngoài ra, giao thức cho vay cũng đã thông qua một cuộc bỏ phiếu quản trị khác sẽ giảm đáng kể giới hạn khoản vay hiện tại ở mức 120 triệu USD xuống còn 50 triệu USD. Khoản nợ vượt quá giới hạn mới quy định sẽ bị thanh lý bất kể giá trị tài sản thế chấp của chúng là bao nhiêu.

Giao thức cũng đã giảm số tiền có thể được thanh lý trong một giao dịch bằng cách giảm hệ số đóng thanh lý tối đa xuống 1%. Nó cũng giảm mức phạt thanh lý cho Solana từ 5% xuống 2%. Cả hai mức giảm đều là tạm thời và có thể thay đổi khi trường hợp cá voi đã được xử lý.

Vào ngày 19/6, nền tảng cho vay Solend đã nhận những lời chỉ trích vì cuộc bỏ phiếu quản trị SLND1 nhằm mục đích chiếm lấy ví của cá voi để giảm thiểu rủi ro. Cuộc bỏ phiếu kết thúc với tỷ lệ tán thành 97%. Tuy nhiên, nó đã nhận nhiều chỉ trích vì động thái này đi ngược lại các nguyên tắc phi tập trung.

Do những phản hồi tiêu cực gây ra bởi động thái ban đầu, nền tảng cho vay đã quyết định tổ chức cuộc bỏ phiếu quản trị lần thứ hai để hủy bỏ SLND1. Đề xuất thứ hai đã được thông qua, thu thập được 1,480,264 phiếu ủng hộ việc bỏ qua kế hoạch tiếp quản ví.

Nguồn: Cointelegraph.com

bài viết liên quan