Trending

Chỉ 4 tháng sau khi nhà sản xuất xe điện Tesla bắt đầu chấp nhận Dogecoin (DOGE) như một tài sản có thể mua hàng hóa, Elon Musk đã công bố kế hoạch mở rộng tùy chọn thanh toán cho công ty thám hiểm không gian SpaceX của mình.

Musk, Giám đốc điều hành của SpaceX và Tesla, là người ủng hộ của hệ sinh thái DOGE kể từ năm 2019 và kể từ đó đã công khai quan tâm đến việc chấp nhận thanh toán bằng memecoin trên các doanh nghiệp trị giá hàng tỷ USD của mình.

Trước đây, các dòng tweet ủng hộ DOGE của Musk đã có tác động tích cực và ngay lập tức đến giá thị trường của DOGE, khi các nhà đầu tư cố gắng kiếm tiền từ những lời bơm thổi của Musk. Tuy nhiên, tiết lộ gần đây về kế hoạch của SpaceX chấp nhận thanh toán DOGE cho hàng hóa không có ảnh hưởng đáng kể đến giá trong bối cảnh thị trường tiền điện tử đang downtrend.

Hơn nữa, dữ liệu từ Cointelegraph Markets Pro và TradingView cho thấy DOGE mất hơn 55% giá trị trong khoảng thời gian từ ngày 8/5 đến ngày 13/5, giao dịch quanh mức 0.08077 USD tại thời điểm viết bài.

Biểu đồ giá Dogecoin khung ngày. Nguồn: TradingView
Biểu đồ giá Dogecoin khung ngày. Nguồn: TradingView

Vào tháng 12/2021, DOGE đã tăng 25% sau khi Musk xác nhận rằng Tesla sẽ chấp nhận DOGE cho thanh toán mua hàng hóa. Cùng với các mốc thời gian tương tự, vị doanh nhân này đã tiết lộ niềm tin của mình về DOGE là một lựa chọn thanh toán hàng ngày tốt hơn so với Bitcoin (BTC).

Nếu mọi thứ diễn ra đúng như kế hoạch của Musk, người đàn ông giàu nhất thế giới, anh ta có thể bắt đầu cho phép thanh toán DOGE với các dịch vụ Starlink.

Musk gần đây đã đưa ra cảnh báo nhằm ngăn chặn một vụ lừa đảo đang diễn ra, trong đó những kẻ tấn công bị phát hiện sử dụng công nghệ deepfake để mạo danh doanh nhân và quảng cáo các video lừa đảo tiền điện tử.

Bản gốc được chia sẻ trên Twitter, video deepfake của Musk đã quảng bá một nền tảng tiền điện tử có lợi nhuận 30% mỗi năm từ việc gửi tiền điện tử.

Nguồn: Cointelegraph.com

bài viết liên quan