Trending
  • Stablecoin USN được mong đợi của Near Protocol đã hoạt động mainnet ngày hôm nay.
  • DAO Decentral Bank đã dẫn đầu việc ra mắt stablecoin.

Stablecoin USN đã ra mắt hôm nay trên Near, blockchain Layer 1 có thể mở rộng, theo tuyên bố được chia sẻ bởi Proximity Labs của Near. Đã có thể kiểm tra stablecoin này trên trình khám phá blockchain chính thức của Near tại địa chỉ tài khoản này .

Việc ra mắt xác nhận báo cáo trước đây của The Block rằng stablecoin đang được phát triển. USN là một stablecoin phi tập trung tương tự như TerraUSD (UST) và Frax Finance (FRAX), được neo giá với đô la Mỹ nhưng không giữ dự trữ tiền mặt bằng đô la. USN có thể được tạo ra bằng cách gửi vào token Near – tiền điện tử gốc của blockchain Near – làm tài sản thế chấp. 

Một DAO được gọi là Decentral Bạnk đang dẫn đầu nỗ lực xây dựng stablecoin USN. Tổ chức tự trị phi tập trung này đang làm việc với sự cộng tác của Proximity Labs, một người đóng góp cho DAO.

Người phát ngôn của Proximity cho biết USN có thể là một cách hiệu quả để khởi động thanh khoản cho các giao thức DeFi. Near là nhà của các giao thức như Ref Finance, Burrow, Aurigami và Bastion, hiện các giao thức đã quyết định tích hợp đồng ổn định USN. 

USN sẽ trả khoảng 10% lợi tức hàng năm từ Decentral Bank. Lợi nhuận tối thiểu này sẽ đến từ doanh thu của Decentral DAO thông qua việc staking token NEAR với các validator bảo mật. Nhóm nghiên cứu cho biết trong một bài đăng trên Twitter, quá trình staking này hiện chỉ kiếm được khoảng 11% lợi nhuận .

Lợi tức của USN sẽ thay đổi tùy thuộc vào tỷ lệ đặt cược Near và giá trị thị trường của các token, lúc đầu có thể cộng thêm lên tới hơn 20% APY cho “những người cho vay đầu tiên” thông qua các ưu đãi bổ sung. Đáng chú ý, lợi tức của USN sẽ bắt đầu chỉ sau một cuộc bỏ phiếu của DAO.

Ngoài ra, DAO Decentral Bank sẽ có một số cơ chế ổn định để hỗ trợ tỷ giá đồng đô la Mỹ của USN. Đầu tiên là một hệ thống chênh lệch giá sẽ đảm bảo cho stablecoin USN neo giá trị với một đô la thông qua giá của token NEAR. Thứ hai là “quỹ dự trữ” làm bằng token NEAR và USDT thuộc sở hữu của kho bạc DAO. Số tiền sẽ được chi cho quỹ này vẫn chưa được quyết định. 

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan