Trending

STEPN (GMT/GST) là gì?

STEPN (GMT/GST) là một dự án hướng đến thị trường GameFi và thế giới ảo Metaverse. Đây được coi là trò chơi di động Move-to-Earn NFT đầu tiên trên thế giới. Hiện tại, dự án đã phát hành phiên bản Beta vào cuối tháng 12/2021. STEPN (GMT/GST) được hỗ trợ trên Blockchain Solana và được Binance hỗ trợ gọi vốn trên launchpad của họ.

Tầm nhìn của STEPN

Hậu quả của Covid có lẽ khiến những nhà phát triển chú tâm đến sức khoẻ người dùng hơn. Mục tiêu của STEPN (GMT/GST) là đưa người dùng vào thế giới Web 3.0, thúc đẩy lối sống lành mạnh đến mọi người. Ngoài ra, dự án STEPN (GMT/GST) cũng đề cập đến SocialFi, với mục đích xây dựng một nền tảng lâu dài, thúc đẩy người dùng sáng tạo nội dung Web 3.0. Hứa hẹn sẽ mang đến một làn sóng mô hình GameFi mới cho cộng đồng.

Điểm nổi bật của STEPN (GMT/GST)

Tính năng đa dạng

STEPN (GMT/GST) có rất nhiều tính năng đa dạng trong game như nâng cấp giày, shoe-mining, NFT custom, mystery boxes,.. Ngoài việc sử dụng token reward để khuyến khích người dùng tập thể dục hàng ngày, nâng cao thể chất của họ, STEPN còn có một số điểm nổi bật khác như sau.

Không có rào cản

STEPN (GMT/GST) không yêu cầu bạn phải sở hữu NFT mới có thể move-to-earn. Bạn có thể thuê miễn phí NFT của người khác, tham gia, nhận thưởng và chia lại một phần cho họ (tính năng này hiện tại sẽ được cập nhật sau)

Trải nghiệm liền mạch

Ứng dụng của STEPN (GMT/GST) có tích hợp đầy đủ chức năng như ví crypto, tính năng swap, marketplace,..giúp người dùng không cần phải thông qua bên thứ ba khi trải nghiệm.

Ai cũng có thể sử dụng

STEPN (GMT/GST) Là một ứng dụng vô cùng dễ dùng, những người không hoặc chưa từng biết sử dụng tiền điện tử có thể kiếm tiền trước khi họ học cách sử dụng ví phi tập trung. Đây cũng coi là bước đầu cho họ bước vào thế giới Web3. 

Các loại giày được thiết kế phù hợp với mọi nhu cầu tập thể dục của bạn cũng như thể chất người dùng.

Ứng dụng có sẵn trên nền tảng iOS và Android. Người dùng dễ dàng cài đặt và sử dụng.

Cơ chế burn đa dạng

Nhận thấy nhiều trò chơi sụp đổ vì sự lạm phát quá nhanh chóng. Chính vì vậy StepN đưa ra những cơ chế burn rất đa dạng, nhằm cần bằng giữa nguồn cung và cầu, tránh việc lạm phát tăng nhanh. Token sẽ được burn thông qua các hoạt động, tính năng như sửa chữa NFT, Reset thuộc tính, Customisation Fee, nâng cấp Sneaker, nâng cấp Gems, đúc giày.

Game-play của STEPN

STEPN (GMT/GST) có hệ thống dual-token, một token sử dụng trong game và một token để quản trị. Trong game cũng có 2 loại NFT:

– Một là huy hiệu thành tích, chúng sẽ giúp người chơi có được đặc quyền cao trong trò chơi.

– Hai là NFT sneaker, vật phẩm mọi người phải trang bị để kiếm token trong game.

Cách kiếm Token

Người dùng sẽ trang bị cho mình vật phẩm NFT là giày thể thao. Các bạn sẽ đi bộ hoặc chạy ngoài trời để kiếm token hoặc phần thưởng NFT từ dự án. Token này dùng để tăng cấp hoặc đúc giày (sneaker) NFT mới hoặc có thể swap sang các stablecoin.

Khi NFT của bạn đạt đến cấp độ tối đa, bạn có thể bắt đầu kiếm token quản trị. Ngoài ra, người chơi trả phí sẽ có tính linh hoạt cao hơn bởi họ sẽ dễ dàng hoàn thành các mục tiêu trong trò chơi nhanh hơn khi sử dụng tiền mua nhiều token trò chơi.

Tính năng nâng cấp

Người chơi có thể đốt token kiếm được từ việc chơi game để nâng cấp NFT của họ, tạo thêm các loại giày mới hoặc nâng cấp đá quý để gia tăng thêm thuộc tính cho giày của mình.

Satoshi Sacred Shard (SSS)

Đây là vật phẩm dạng NFT Card. Người chơi nhận được khi tham gia PVE hoặc PVP. SSS được sử dụng để nâng cấp chất lượng của các NFT Sneaker, tái sản xuất NFT hoặc tạo thành các Mystic box khi hợp nhất. 

Các loại NFT Sneaker

Trong STEPN (GMT/GST) có 4 loại NFT Sneaker là  Walker, Jogger, Runner và Trainer với các thông số về tốc độ yêu cầu, khả năng kiếm lợi nhuận,…. Chúng ta có thể tham khảo một số thông số của các loại giầy như hình dưới đây:

Cấp độ NFT

Bạn có thể nâng cấp NFT bằng cách sử dụng token GST. Level của NFT sẽ bắt đầu từ 1 và cao nhất là 30. Số lượng GST cần để nâng cấp sẽ phụ thuộc vào cấp độ của NFT. Sau mỗi 10 cấp, Sneaker sẽ có thêm một khả năng mới.

Ví dụ : 

– Cấp 10, bạn có thể cho thuê NFT

– Cấp 20, bạn có thể mở các Socket (dùng để khảm đá), nâng tỉ lệ rơi SSS

– Cấp 30, bạn có thể bắt đầu kiếm GMT token.

Thuộc tính của NFT 

Chỉ số của Sneaker về mỗi thuộc tính này sẽ khác nhau. 4 thuộc tính là Efficiency, Luck, Comfortability và Durability. Trong đó:

  • Efficiency là hay còn hiểu là điểm earn. Điểm thuộc tính này ảnh hưởng đến việc earn token GST nhiều hay ít.
  • Luck là điểm may mắn, điểm thuộc tính càng cao khả năng rơi ra Box và ngược lại.
  • Comfortability là điểm thoải mái, điểm thuộc tính này ảnh hưởng đến việc earn token GMT
  • Durability là điểm độ bền, nếu điểm cao giày sẽ khó hỏng và ngược lại.

Hệ thống chất lượng NFT

Các NFT được phân bậc chất lượng dựa theo màu sắc. Các màu càng cao sẽ càng tốt, quyết định đến thuộc tính và số lượng Socket có thể khảm.

Người chơi có thể dùng SSS để nâng cấp chất lượng NFT. Càng lên mức cao, sẽ càng tốn nhiều SSS và tỉ lệ thành công cũng giảm dần.

Thành tích và huy hiệu

Trong quá trình tham gia trò chơi, người chơi sẽ có thể nhận được các danh hiệu dưới dạng NFT. Đặc biệt, những huy hiệu này có thể giao dịch được. 

Các tính năng tích hợp trong STEPN

Marketplace

STEPN (GMT/GST) tích hợp sẵn Marketplace ngay trong ứng dụng, giúp người dùng dễ dàng trao đổi NFT Sneaker, SSS, huy hiệu và các Mystic box.

Với các tính năng “filter” hay “sort”, người dùng sẽ dễ dàng có thể tìm kiếm, lựa chọn sản phẩm theo ý mình một cách dễ dàng.

Play to earn

Người chơi sẽ kiếm token từ STEPN (GMT/GST) thông qua cách thức chơi mới lại move-to-earn một cách thụ động hoặc chủ động.

Họ sẽ kiếm tiền thụ động bằng cách để trò chơi chạy ở background của thiết bị, mang theo bên mình khi đi bộ hoặc tập chạy. Trò chơi sẽ tự động theo dõi hành trình di chuyển của bạn, đếm số bước chân để tính toán điểm thưởng.

Còn với hình thức kiếm tiền chủ động, họ sẽ tham gia các tính năng PVE và PVP hoặc làm nhiệm vụ hằng ngày.

Quest

Đây là tính năng làm nhiệm vụ trong trò chơi. Bạn có thể làm để nhận thưởng khi làm nhiệm vụ. Có 3 loại là nhiệm vụ hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng.

Số lượng token STEPN (GMT/GST) họ có thể kiếm được qua các nhiệm vụ sẽ bị giới hạn, nó được tính dựa trên NFT Sneaker cấp cao nhất của họ. 

Passive Earn

Đây chính là tính năng kiếm tiền thụ động đã nói ở trên. Người chơi sẽ kiếm tiền bằng cách để trò chơi chạy ở background của thiết bị, mang theo bên mình khi đi bộ hoặc tập chạy. Trò chơi sẽ tự theo dõi hành trình di chuyển của bạn, số bước chân để tính toán điểm thưởng. Người chơi cần di chuyển 3000 bước để đạt đến giới hạn nhiệm vụ tối đa.

PVE

Trong kịch bản PVE, người chơi sẽ nhấn nút bắt đầu để bắt đầu đếm ngược, hiệu quả khai thác lúc này của người chơi sẽ tăng 10 lần. Mỗi lần đếm ngược sẽ tốn 1 năng lượng, kéo dài trong 15 phút. Người chơi có thể đổi sang một NFT khác trong thời gian đếm ngược. Người chơi có thể tiếp tục chạy ngay cả khi hết năng lượng, nhưng năng suất khai thác sẽ giảm đi 90%.

PVP

Trong kịch bản PvP, người chơi sẽ trả phí đăng ký cho cuộc chạy marathon trực tuyến, thường kéo dài từ ba ngày đến một tuần, người chơi có thể chọn thời gian và địa điểm để hoàn thành cuộc đua marathon theo hình thức một mình hoặc theo cặp với những người chơi khác.

Người chơi có thể lựa chọn quãng đường muốn chạy, ví dụ như 2/5/10/25km, và nếu người chơi không xuất hiện hoặc không hoàn thành cuộc đua marathon, thì phí đăng ký sẽ được tính vào trò chơi, còn nếu người chơi hoàn thành thì phí đăng ký sẽ được trả lại và họ sẽ nhận được huy hiệu NFT với điểm PvP của họ làm quà lưu niệm (chỉ dành cho kịch bản PvP 25km). Điểm được tính dựa trên:

  • Sức khỏe thể chất của người chơi.
  • Chất lượng / cấp độ NFT Sneaker của người chơi.
  • Lượng buff / debuff mà người chơi nhận được.

Debuff

Đây là những ảnh hưởng có thể làm xấu đi kết quả của trò chơi khi tham gia PVP, PVE. Để giảm vấn đề này, người chơi phải nâng cấp chỉ số Comfortability của NFT Sneaker.

Level

Cấp độ sẽ ảnh hưởng đến việc bạn kiếm token từ trò chơi. Cấp độ càng cao, kiếm được càng nhiều.

Energy

Đây là đơn vị cần thiết trong game, dùng để tham gia các hoạt động trong trò chơi. Việc đưa chỉ số này vào nhằm mục đích kiểm soát thời gian chơi của bạn, tránh ảnh hưởng đến sức khoẻ thật.

Shard Fusion

Đây là tính năng tạo ra Mystic box, người chơi sẽ kết hợp các SSS để tạo ra box.

Thông tin về STEPN Token (GST và GMT)

Như đã biết ở trên, STEPN có hệ thống dual-token như sau.

Token trò chơi GST

Green Satoshi Token (GST) là token không giới hạn về số lượng. Người chơi có thể kiếm được bằng cách tham gia làm nhiệm vụ, PVE, PVP và đạt tiêu chuẩn để nhận thưởng.

Token GST được sử dụng với mục đích:

  • Nâng cấp cấp độ cho NFT Sneaker
  • Tái sản xuất NFT 
  • Trả phí tham gia PVP
  • Sửa chữa NFT Sneaker
  • Nâng cấp gem
  • Mở khoá ô socket
  • Reset thuộc tính của Sneaker

Key Metrics GST Token

  • Token Name: Green Satoshi Token
  • Ticker: GST
  • Blockchain: Solana
  • Token Standard: SOL, SPL
  • Contract: AFbX8oGjGpmVFywbVouvhQSRmiW2aR1mohfahi4Y2AdB
  • Token Type: Utility
  • Total Supply: Unlimited
  • Circulating Supply: 6,344,460.00 GẠT

Token quản trị GMT

Green Metaverse Token (GMT) là token quản trị được cung cấp giới hạn. Người chơi có thể staking GMT để có thể có quyết định trong việc phân phối lợi nhuận. Sở hữu GMT bằng cách mua trên Binance hoặc chơi game để earn.

Key Metrics GMT Token

  • Token Name: Green Metaverse Token
  • Ticker: GMT
  • Blockchain: Solana
  • Token Standard: SOL, SPL
  • Contract: 7i5KKsX2weiTkry7jA4ZwSuXGhs5eJBEjY8vVxR4pfRx
  • Token Type: Governance
  • Total Supply: 6,000,000,000
  • Circulating Supply: 600.000.000 GMT

Token Allocation

– Move & Earn: 30%

– Ecosystem: 30%

– Private Sale: 16.3%

– Team: 14.2%

– Public Sale: 7%

– Advisory: 2.5%

Token Release Schedule

Token Use Case

  • Trả cho người chơi khi họ tham gia và hoàn thành các hoạt động trong game
  • Dùng để phân phối profit trong game, sửa đồ, mở khoá NFT hoặc tái sản xuất NFT,..
  • Được dùng để phân phối profit cho các hoạt động cấp cao trong game như đổi tên NFT, tăng cấp,..
  • Trong tương lai có thể dùng giao dịch trên các nền tảng DEX
  • Dùng để giao dịch trên sàn Binance
  • Dùng để swap sang stablecoin USDC 

Ví lưu trữ GMT

Vì là SPL token, nên bạn có thể lưu trữ GMT trong các loại ví hỗ trợ token này như Coin98 Wallet, Trust Wallet, Phantom Wallet, Solfare Wallet,…

Mua bán GMT token ở đâu

Hiện tại bạn có thể giao dịch token này trên nhiều sàn đã niêm yết như Binance, Bitrue, XT.com, Gate.io,…

Roadmap

Backer

STEPN (GMT/GST) đã huy động được nguồn vốn rất lớn từ nhiều quỹ VC hàng đầu như Sequoia Capital, Solana Capital, Almeda Research,.. Ngoài ra, còn có một số nhà đầu tư thiên thần đáng chú ý như Santiago R Santos.

Team, Advisors

 

bài viết liên quan