Trending

Jared Grey, “Head Chef” của sàn giao dịch phi tập trung Sushiswap, đã đề xuất thay đổi tokenomic của sàn giao dịch với hy vọng hồi sinh giao thức sau một năm khó khăn.

Những thay đổi được đề xuất nhằm tăng tính thanh khoản, tạo ra nhiều tiện ích hơn cho sushi, token gốc của giao thức và thúc đẩy giá trị tối đa cho các bên liên quan  mà không làm loãng những người nắm giữ token hiện tại. Gray cho biết Sushiswap hiện chỉ mới chạy được 1.5 năm.

“Giống như mô hình xSushi ban đầu hy vọng đạt được, mục tiêu chính của mô hình mới là thúc đẩy quyền sở hữu phi tập trung và thưởng cho tăng trưởng thanh khoản thông qua cơ chế khen thưởng toàn diện và bền vững, quy mô theo khối lượng giao dịch và phí” một đề xuất chính thức cho biết.

Thay đổi về tokenomic

Đề xuất phác thảo bốn thay đổi chính đối với tokenomic của giao thức.

Một trong những thay đổi lớn nhất được đề xuất là sushi staking (xSushi) sẽ không còn nhận được phần thưởng doanh thu phí giao dịch và thay vào đó nhận được phần thưởng dựa trên phát thải được thanh toán bằng sushi. Các nhà cung cấp thanh khoản của pool giao dịch tạo ra khối lượng lớn nhất sẽ nhận được phần lớn phí giao dịch, bên cạnh phần thưởng được tăng cường dựa trên việc triển khai khóa thời gian mới mà họ có thể chọn tham gia. Một tỷ lệ phần trăm khác nhau của phí giao dịch cũng sẽ được sử dụng để mua lại và burn token sushi từ thị trường mở và khóa thanh khoản để hỗ trợ giá thêm.

Thay đổi cuối cùng sẽ chuyển mức phát thải sang 1-3% APY cho token sushi nhằm nỗ lực giảm lạm phát và cân bằng mức phát thải tổng thể với việc buyback, burn và thanh khoản bị khóa được sử dụng để hỗ trợ giá từ phí giao dịch.

“Chúng tôi đặt mục tiêu khuyến khích sự tham gia lâu dài vào hệ sinh thái Sushi đồng thời giảm số lượng người tham gia khai thác” đề xuất cho biết.

Mô hình hiện tại của nó thúc đẩy tính thanh khoản non-sticky, nơi người dùng có thể stake sushi, nhận phần thưởng và nhận được ROI tối ưu, ngay cả khi họ không phải là LP. Từ dữ liệu lịch sử, Sushi nhận thấy rằng mô hình xSushi hiện tại của họ cho phép những người stake xSushi nhận được tỷ lệ phần thưởng không tương xứng so với các nhà cung cấp thanh khoản.

Theo The Block

bài viết liên quan