Trending
  • Terraform Labs tin rằng các công tố viên Hàn Quốc đang vượt quá thẩm quyền của họ sau sự sụp đổ của stablecoin thuật toán terraUSD (UST) và token gốc của Terra, Luna, Wall Street Journal viết. 
  • Công ty lập luận rằng luna không phải là chứng khoán trong một tuyên bố được chia sẻ với hãng tin tức tài chính.
  • Một tòa án Hàn Quốc được cho là đã phát lệnh bắt giữ người sáng lập Terraform Labs Do Kwon vào đầu tháng này.

Terraform Labs tin rằng các công tố viên Hàn Quốc đang hành động không công bằng sau sự sụp đổ của đồng stablecoin terraUSD (UST) và luna, công ty nói với Wall Street Journal hôm thứ Tư. 

“Chúng tôi tin rằng vụ việc này đã trở nên chính trị hóa cao độ và hành động của các công tố viên Hàn Quốc thể hiện sự không công bằng và không duy trì các quyền cơ bản được đảm bảo theo luật pháp Hàn Quốc,” công ty giám sát sự phát triển của giao thức blockchain Terra, nói với trang báo tài chính trong một tuyên bố. 

Một tòa án Hàn Quốc được cho là đã ban hành lệnh bắt giữ Terraform Labs Do Kwon và hai đồng nghiệp vào đầu tháng này, sau sự cố sụp đổ của thuật toán UST và token liên Luna vào tháng 5. Terra mất tỷ giá đồng đô la và giá trị của luna lao dốc, dẫn đến khoản thiệt hại tổng cộng khoảng 40 tỷ đô la. 

Người sáng lập Terraform Labs, Do Kwon, gần đây đã nói trên Twitter rằng ông “không cố gắng che giấu” sau các báo cáo rằng Interpol đã đưa ra thông báo đỏ về việc bắt giữ ông. Cảnh sát Singapore đưa ra thông báo cho biết Kwon không thuộc thẩm quyền của mình, Reuters đưa tin ngày 17/9.

Terraform Labs lập luận quan điểm rằng Luna không được phân loại hợp pháp như một chứng khoán, và do đó luật của Hàn Quốc liên quan đến thị trường vốn sẽ không được áp dụng, Wall Street Journal viết. 

Người phát ngôn của Terraform Labs nói với Wall Street Journal : “Chúng tôi tin rằng, cũng như hầu hết các ngành công nghiệp, Luna Classic không phải là và chưa bao giờ là một chứng khoán, mặc dù có bất kỳ thay đổi nào trong cách giải thích mà các quan chức tài chính Hàn Quốc có thể đã áp dụng gần đây”, phát ngôn viên của Terraform Labs nói với Wall Street Journal.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan