Trending
  • Việc nâng cấp mạng Ethereum theo kế hoạch ở Thượng Hải sẽ tập trung hoàn toàn vào việc rút ETH.
  • Các nhà phát triển đang lên kế hoạch phát hành mạng testnet công khai cho bản nâng cấp Thượng Hải vào cuối tháng Hai. 

Theo một cuộc họp gần đây của các nhà phát triển Ethereum, kế hoạch nâng cấp mạng Ethereum tại Thượng Hải sẽ tập trung hoàn toàn vào khả năng rút tiền (ETH). Shanghai là một bản nâng cấp sẽ giúp mở khóa tính năng rút các khoản ether được staking của các validator, một tính năng hiện đang bị thiếu trong mạng.

Với kế hoạch ra mắt mạng chính để thực hiện nâng cấp vào khoảng tháng 3, người dùng sẽ có thể truy cập vào số tiền đã được staking trên mạng. Những khoản tiền này tạm thời không thể truy cập được như một phần của The Merge — khi Ethereum chuyển sang cơ chế đồng thuận bằng chứng cổ phần vào tháng 9.

Để đảm bảo rằng các nhà phát triển có thể đáp ứng đúng thời hạn cho lịch trình vào tháng 3, họ đặt mục tiêu phát hành mạng thử nghiệm công khai cho bản nâng cấp Thượng Hải vào cuối tháng 2, theo Christine Kim, cộng tác viên nghiên cứu tại Galaxy, người tham gia cuộc họp.

Trong cuộc họp, các nhà phát triển đã đồng ý không xem xét thêm Định dạng đối tượng máy ảo Ethereum (EOF) — một cải tiến được đề xuất cho môi trường lập trình EVM của Ethereum — trong bối cảnh dấy lên những lo ngại rằng đề xuất EOF có thể làm trì hoãn nâng cấp Thượng Hải. Họ đã đồng ý ưu tiên tính năng rút tiền hơn các thay đổi code tiềm năng khác. 

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan