Trending

Công ty đứng sâu đồng ổn định lớn nhất thế giới, Tether (USDT), đã thông báo giảm hơn 50% tỷ lệ nắm giữ thương phiếu của mình.

Theo thông tin có sẵn, nhà phát hành stablecoin đã cắt giảm thương phiếu nắm giữ của mình từ hơn 20 tỷ đô la xuống còn khoảng 8,5 tỷ đô la, trong đó 5 tỷ đô la sẽ hết hạn vào ngày 31 tháng 7.

Điều này có nghĩa là lượng thương phiếu nắm giữ của họ sẽ chỉ còn 3,5 tỷ đô la vào cuối tháng này.

Quyết định này được đưa ra để giải quyết những suy đoán xung quanh việc quỹ dự trữ đồng USDT của nó trong toàn ngành.

Một tuyên bố trên trang web của công ty chỉ ra rằng mục tiêu dài hạn của họ là cắt giảm con số này xuống 0 trong nỗ lực đa dạng hóa quỹ dự trữ của mình thành trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ.

Tầm quan trọng của động thái này là rất cần thiết khi đặt trong bối cảnh các thương phiếu về cơ bản là khoản nợ ngắn hạn không có bảo đảm do các công ty phát hành.

Nói chung, giá trị của những giấy tờ này phần lớn phụ thuộc vào quang học của công ty phát hành chúng.

Các câu hỏi xung quanh Quỹ dự trữ của Tether

Trong trường hợp của Tether, những suy đoán xung quanh việc quỹ dự trữ của nó đã tăng lên rất nhiều sau vụ tai nạn UST của Terra.

Tháng trước, công ty đã phải đưa ra một tuyên bố công khai để bác bỏ những tuyên bố rằng họ đã tiếp xúc với Three Arrows Capital, một quỹ đầu cơ đang trên bờ vực vỡ nợ, và nền tảng cho vay tiền điện tử Celsius Network.

Trong khi đó, CTO Paolo Ardoino, trong một chủ đề Twitter đã đề cập đến các quỹ đầu cơ đang bán khống stablecoin với hy vọng thị trường sụp đổ.

Theo ông, những FUD này sẽ chỉ tăng cường sức mạnh cho stablecoin.

Đợt giảm lượng thương phiếu này diễn ra vào thời điểm Tether đang trải qua sự sụt giảm đáng kể về vốn hóa thị trường.

Tính đến tháng 4 năm 2022, vốn hóa thị trường của Tether là hơn 82 tỷ đô la. Tuy nhiên, con số đó hiện đã giảm gần 20 tỷ đô la vì nó hiện dao động quanh mức 66,1 tỷ đô la.

Theo Watcher.guru

bài viết liên quan