Trending
  • Tether đã đưa ra một tuyên bố giải thích rằng họ đã không đóng băng các địa chỉ ví bị xử phạt có tiếp xúc với Tornado Cash.
  • Công ty cho biết cả cơ quan thực thi pháp luật và cơ quan quản lý của Hoa Kỳ đều không yêu cầu họ đóng băng các địa chỉ thị trường thứ cấp liên quan đến nền tảng mix tiền điện tử.
  • Tether đưa ra tuyên bố sau một bài báo của Washington Post nói rằng Tether “có thể sẽ vi phạm” các quy tắc của Bộ Tài chính. 

Tether đang giữ nguyên quyết định không đóng băng các địa chỉ ví bị xử phạt có tiếp xúc với Tornado Cash vì họ không nhận được bất kỳ yêu cầu nào từ cơ quan thực thi pháp luật hoặc cơ quan quản lý của Hoa Kỳ để làm như vậy, công ty cho biết trong một tuyên bố hôm nay. 

Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài (OFAC) của Bộ Tài chính Hoa Kỳ đã xử phạt nền tảng mix tiền điện tử Tornado Cash vào ngày 8 tháng 8, OFAC cho rằng tội phạm đã sử dụng dịch vụ này để rửa số tiền ảo trị giá hơn 7 tỷ đô la. 

Tether cho biết trong một tuyên bố để trả lời một bài báo của Washington Post nói rằng công ty “có thể sẽ vi phạm” các lệnh trừng phạt mới của Bộ Tài chính nhằm vào Tornado Cash. Tether cho biết: “Không có cơ quan thực thi pháp luật hoặc cơ quan quản lý nào của Hoa Kỳ đưa ra bất cứ yêu cầu nào mặc dù chúng tôi liên hệ gần như hàng ngày với các cơ quan thực thi pháp luật Hoa Kỳ”, Tether nói.

Bộ Tài chính hiện liệt kê một số địa chỉ ví bị xử phạt đối với mạng ETH và stablecoin USDC của Centre. Mặc dù stablecoin USDT của Tether không xuất hiện trong danh sách, nhưng USDT vẫn có thể tương tác với các địa chỉ ETH bằng cách sử dụng tiêu chuẩn token ERC-20.

Tether nói rằng họ “hợp tác chặt chẽ” với cơ quan thực thi pháp luật Hoa Kỳ và đóng băng các ví tư nhân khi nhận được yêu cầu hợp pháp từ các cơ quan chức năng. Nhưng họ nói rằng họ chưa nhận được bất kỳ yêu cầu nào như vậy từ chính phủ Hoa Kỳ liên quan đến các ví bị xử phạt có tiếp xúc với Tornado Cash. 

“Tether thường tuân thủ các yêu cầu từ các nhà chức trách Hoa Kỳ, liên lạc với họ gần như hàng ngày”, công ty cho biết. “Ví dụ: chúng tôi đã hợp tác về việc đóng băng khác nhau với cơ quan thực thi pháp luật Hoa Kỳ, bao gồm trong hai tuần qua sau khi OFAC tiết lộ công khai về Tornado Cash và không có yêu cầu cụ thể nào được đưa ra cho chúng tôi liên quan đến việc đóng băng các địa chỉ Tornado Cash có liên quan.”

Hơn nữa, Tether nói rằng “việc đơn phương đóng băng các địa chỉ thị trường thứ cấp có thể là một động thái rất liều lĩnh và mang tính phá cách”. “Ngay cả khi Tether nhận ra các hoạt động đáng ngờ trên một địa chỉ như vậy, việc hoàn thành việc đóng băng mà không có hướng dẫn xác minh của cơ quan thực thi pháp luật và các cơ quan chính phủ khác có thể cản trở các cuộc điều tra thực thi pháp luật đang diễn ra và phức tạp”, công ty nói.

Trong khi đó, ngành công nghiệp tiền điện tử rộng lớn hơn đang tìm kiếm sự rõ ràng về loại hành động mà nó phải thực hiện để tuân thủ các lệnh trừng phạt của Bộ Tài chính. Đầu tuần này, Hạ nghị sĩ Tom Emmer, R-Minn., Đã viết một lá thư cho Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen yêu cầu câu trả lời về cách bộ có kế hoạch thực thi các biện pháp trừng phạt này, vì họ tập trung vào mã máy tính hơn là các cá nhân hoặc công ty cụ thể.  

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan