Trending
  • Nhà điều hành Stablecoin Tether dự định sẽ giảm các khoản vay có bảo đảm trong khoản dự trữ của mình xuống 0% vào năm 2023. 

Tether dự định loại bỏ tất cả các khoản vay có bảo đảm khỏi hỗ trợ cho stablecoin của mình vào năm 2023 sau khi Tạp chí Phố Wall cho biết danh sách các khoản vay ngày càng tăng của nhà điều hành stablecoin có thể khiến họ không thể trả lại các khoản thế chấp đô la của khách hàng trong trường hợp xảy ra khủng hoảng.

Công ty nói với WSJ rằng các khoản vay của họ đạt 6,1 tỷ đô la, tương đương 9% tổng tài sản của Tether, tính đến ngày 30 tháng 9. Tổng tài sản hợp nhất của tập đoàn đạt hơn 68 tỷ đô la trong quý thứ ba. Tether tuyên bố đảm bảo những người vay cung cấp tài sản thế chấp “cực kỳ thanh khoản” cho các khoản vay này, nhưng hiện tại nhà điều hành có kế hoạch loại bỏ chúng hoàn toàn. 

“Tether được quản lý chuyên nghiệp và thận trọng, và điều này sẽ được chứng minh một lần nữa bằng cách kết thúc thành công hoạt động kinh doanh cho vay mà không bị thua lỗ – vì tất cả các khoản vay đều được thế chấp quá mức bằng tài sản lưu động,” công ty cho biết trong một tuyên bố. 

Tin tức được đưa ra sau sự sụp đổ của sàn giao dịch tiền điện tử FTX, và khi các sàn giao dịch và các thực thể khác cố gắng trấn an thị trường rằng họ có khả năng thanh toán. “Dự trữ của Tether cực kỳ thanh khoản với phần lớn các khoản đầu tư của nó, chiếm 82% tổng tài sản, được giữ dưới dạng Tiền mặt hoặc Tiền mặt tương đương và các khoản tiền gửi ngắn hạn khác,” công ty cho biết vào ngày 10 tháng 11.

USDT là một trong những stablecoin phổ biến nhất được neo bằng đồng đô la Mỹ, chiếm 31,6% tổng nguồn cung stablecoin trên Ethereum.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan