Trending
  • Những người đóng góp vào chuỗi khối Tezos đã kích hoạt nâng cấp giao thức Kathmandu.
  • Đây là lần nâng cấp mạng thứ 11 của Tezos kể từ khi thành lập.

Chuỗi khối lớp 1 Tezos đã kích hoạt một bản nâng cấp gọi là Kathmandu, bổ sung thêm khả năng mở rộng quy mô mới. 

Bản nâng cấp Kathmandu đã xuất hiện trực tuyến trên mạng chính Tezos bằng chứng cổ phần tại khối 2.736.129 vào thứ Sáu lúc 4:30 chiều ET, theo nhóm Tezos.

Đây là bản nâng cấp thứ 11 cho Tezos kể từ khi ra đời vào năm 2018 và là bản nâng cấp hứa hẹn những cải tiến tiềm năng về khả năng mở rộng.

Theo đề xuất chính thức của bản nâng cấp, nó đã bổ sung tiềm năng hỗ trợ tính toán ngoài chuỗi thông qua các giải pháp Lớp 2 như optimistic rollup và hợp lý hóa quy trình xác thực khối để có được thông lượng giao dịch tốt hơn. Hơn nữa, những người đóng góp nói rằng Kathmandu đã giới thiệu một testnet vĩnh viễn để thử nghiệm các tính năng mới và cải thiện tính ngẫu nhiên trong cách mainnet chọn các validator để tăng cường bảo mật, trong số các cải tiến giao thức khác. 

Kathmandu được đề xuất vào tháng 7 bởi những người đóng góp Tezos và các công ty phát triển Nomadic Labs, Marigold, TriliTech, Oxhead Alpha, Tarides, DaiLambda và Functori & Tweag. Sau đó nó đã được cộng đồng chấp thuận thông qua một quy trình quản trị trên chuỗi.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan