Trending

Các Nghị định của Hoàng gia thực thi miễn thuế VAT đối với các giao dịch tiền điện tử ở Thái Lan

Các nhà đầu tư chuyển tiền điện tử và token kỹ thuật số thông qua các sàn giao dịch ở Thái Lan sẽ được hưởng lợi nhờ việc miễn thuế VAT 7% đối với các giao dịch như vậy. Một sắc lệnh được công bố trên Royal Gazette hôm thứ Ba đã thực thi việc giảm thuế có hiệu lực trở lại từ ngày 1/4/2022. Nó sẽ có hiệu lực cho đến ngày 31/12/2023, phương tiện truyền thông địa phương đưa tin.

Điều này đã được chính phủ phê duyệt vào tháng 3, liên quan đến các nền tảng giao dịch đã đăng ký với Bộ Tài chính. Quyết định hiện đã trở thành một phần của luật pháp Thái Lan khi nó có hiệu lực vào ngày sau khi được công bố trên phương tiện truyền thông chính thức.

Theo tài liệu, mục đích chính của việc giảm thuế là thúc đẩy giao dịch tiền điện tử trên các sàn giao dịch được ủy quyền, cho phép các giao dịch tiền điện tử được quản lý và thực hiện dưới sự giám sát của các bộ phận liên quan như Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC).

Bộ trưởng Tài chính Thái Lan, Arkom Termpittayapaisit tin rằng các quy định về thuế được nới lỏng sẽ làm cho việc giao dịch tiền điện tử ở nước này trở nên đáng tin cậy và ổn định hơn. Ông cũng nói rằng:

Điều này sẽ thúc đẩy Thái Lan có một cơ sở hạ tầng và hệ thống thanh toán sẵn sàng cho nền kinh tế kỹ thuật số mới trong tương lai.

Tổng giám đốc Cục Thuế, Ekniti Nititthanprapas nói thêm rằng giao dịch tiền điện tử sẽ thuận tiện hơn cho các nhà đầu tư, những người sẽ được hưởng đối xử công bằng về thuế và giao dịch an toàn trong khi Thái Lan cải thiện hình ảnh của mình trong không gian kỹ thuật số quốc tế.

Một sắc lệnh hoàng gia khác, cũng được công bố vào ngày 24/5, mở rộng việc miễn thuế VAT đối với các giao dịch chuyển tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) do cơ quan quản lý tiền tệ của Thái Lan ban hành. Vào tháng 12, Ngân hàng Trung ương Thái Lan thông báo họ có kế hoạch bắt đầu thử nghiệm CBDC vào cuối năm 2022 đối với các giao dịch giữa các tổ chức tài chính và người dùng như một phương tiện thanh toán thay thế.

Đầu tư và giao dịch tiền điện tử đã và đang phát triển mạnh ở Thái Lan trong vài năm qua. Vào cuối tháng 3, với lý do cần phải ngăn chặn các mối đe dọa tài chính và kinh tế khác nhau, các cơ quan quản lý tài chính của Thái Lan đã thực hiện các biện pháp để hạn chế việc sử dụng tiền điện tử làm phương tiện thanh toán, với việc SEC công bố các quy tắc để ngăn cản các nhà khai thác tài sản kỹ thuật số cung cấp các dịch vụ liên quan.

Nguồn: News.bitcoin.com

bài viết liên quan