Trending

Trong một báo cáo sơ bộ đưa ra ngày 11/5, ngân hàng trung ương Chile cho biết họ cần thêm thời gian để đưa ra quyết định về việc có ban hành CBDC hay không. Reuters đưa tin vào tháng 9 năm ngoái rằng họ đã lên kế hoạch đạt được quyết tâm như vậy vào khoảng đầu năm nay. 

“Ngân hàng cho rằng vẫn chưa có đủ thông tin để đưa ra quyết định cuối cùng về việc phát hành CBDC”, ngân hàng trung ương viết trong bản tóm tắt điều hành bằng tiếng Tây Ban Nha của báo cáo. “Tuy nhiên, xem xét tiềm năng lớn của nó và kinh nghiệm quốc tế cho thấy rằng đây là một quá trình có thể đòi hỏi nhiều năm nghiên cứu và thử nghiệm, nên việc tiếp tục các hoạt động hướng tới việc triển khai hình thức tiền tệ mới này trong tương lai được coi là phù hợp.”

Ngân hàng trung ương cho biết, giai đoạn đầu tiên của quy trình bao gồm thu thập thông tin từ các bên quan tâm đến quy trình CBDC và “khám phá các giải pháp thay thế” để phát triển các dự án hoặc thử nghiệm thí điểm có thể giúp ngân hàng hiểu những thách thức trong việc tạo ra một CBDC. 

Không rõ khi nào ngân hàng trung ương có thể quyết định về một CBDC, nhưng có vẻ như ngân hàng trung ương sẽ nghiên cứu vấn đề này trong suốt thời gian còn lại của năm.

Theo ngân hàng trung ương, “vẫn chưa có các tiêu chuẩn quốc tế rõ ràng” về các khu trung tâm thương mại. Bởi vì sự thành công của CBDC với tư cách là một phương thức thanh toán sẽ phụ thuộc vào mức độ sử dụng của công chúng, ngân hàng trước tiên sẽ tham gia với các tổ chức nhà nước và tư nhân có ý định muốn tham gia. 

“Trong bối cảnh này, ngân hàng đã quyết định thực hiện một vòng đối thoại và tham vấn trong năm nay với các bên thể hiện sự quan tâm đến với CBDC khác nhau, thông tin chi tiết sẽ được công bố trong thời gian ngắn”.

Trong báo cáo của mình, ngân hàng lưu ý rằng mặc dù việc sử dụng tiền điện tử hiện “rất hạn chế”, nhưng khả năng tăng trưởng của chúng như một phương thức thanh toán đã khiến chúng trở thành một phần quan trọng trong cuộc tranh luận của CBDC.

“Việc phát hành CBDC cũng là một giải pháp thay thế tốt để đối mặt với những thách thức liên quan đến sự tăng trưởng tiềm năng của cái gọi là tiền ảo, mặc dù hiện tại chỉ có vai trò rất hạn chế trong hệ thống thanh toán, nhưng có thể thay đổi hoạt động của thị trường tài chính và việc truyền tải chính sách tiền tệ nếu việc sử dụng chúng trở nên phổ biến.”

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan