Trending
  • USDT của Tether hiện chiếm phần lớn thanh khoản trên 3pool của Curve, khiến cho pool này trở nên mất cân bằng.
  • USDT đã mất peg so với đô la Mỹ khi các nhà giao dịch đang đổi nó lấy các loại stablecoin khác như DAI và USDC.

Thanh khoản cho các giao dịch swap stablecoin trên 3pool của Curve hiện đang ở mức thấp nhất kể từ khi Luna sụp đổ vào tháng 5 khi các nhà giao dịch tiếp tục hoán đổi USDT của Tether cho các stablecoin khác, cụ thể là DAI và USDC. Điều này đã dẫn đến việc USDT mất peg so với đô la Mỹ trong bối cảnh thị trường đang diễn ra hỗn loạn.

3pool của Curve là pool thanh khoản lớn nhất trên sàn giao dịch phi tập trung Curve. Pool này cung cấp tính thanh khoản sâu cho các giao dịch hoán đổi giữa ba loại stablecoin lớn nhất: USDT, USDC và DAI. Trong điều kiện bình thường, nhóm được cho là cung cấp một phương tiện hiệu quả về vốn để giúp swap giữa bất kỳ loại tiền nào trong số hai loại stablecoin trong hỗn hợp.

Tuy nhiên, hậu quả của vụ sụp đổ của FTX đã làm mất cân bằng của pool này. Phân tích dự trữ stablecoin cho thấy thị phần của Tether trong pool đã tăng lên 86%, cao hơn gấp đôi so với tỷ lệ phần trăm lý tưởng đối với USDT. Con số này cũng cao hơn so với thời điểm Luna sụp đổ khi USDT chiếm 83% tổng số stablecoin.

Sự thống trị của Tether trong nhóm cho thấy sự swap lớn từ USDT sang hai stablecoin khác. Tether đã mất tỷ giá đô la Mỹ do các nhà giao dịch hoán đổi USDT lấy USDC. Stablecoin này đã giảm khoảng 2,5% dưới mức peg xuống 0,9750 đô la trước đó trong ngày nhưng kể từ đó đã phục hồi nhẹ để giao dịch ở mức 0,9907 đô la – vẫn thấp hơn 1% so với mức peg – tính đến thời điểm viết bài.

Giám đốc công nghệ của Tether, Paolo Ardoino đã tweet trước đó trong ngày rằng không có lý do gì phải lo lắng. Ardoino tuyên bố rằng nhà phát hành stablecoin đã xử lý số giao dịch trao đổi usdt lấy usd trị giá lên tới 700 triệu đô la trong 24 giờ qua.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan