Trending
  • Vào tháng 5, các giám đốc điều hành của CME Group đã chỉ trích FTX vì cố gắng cho phép giao dịch hợp đồng tương lai trên nền tảng của nó. 
  • Hiện giờ, CME Group đã đệ trình một đề xuất tương tự. 

CME Group đang theo bước FTX.US của Sam Bankman-Fried, đề xuất với các cơ quan quản lý kế hoạch cung cấp giao dịch phái sinh trực tiếp cho người tiêu dùng. 

CME Group, một trong những sàn giao dịch lớn nhất về giao dịch phái sinh và các hợp đồng tài chính khác, đã nộp thủ tục giấy tờ để đăng ký với tư cách là nhà cung cấp hợp đồng tương lai (FCM), theo một báo cáo của The Wall Street Journal.

Nếu các kế hoạch của sàn giao dịch được chấp thuận bởi các cơ quan quản lý, thì các nhà giao dịch sẽ có thể giao dịch các công cụ phái sinh trực tiếp thông qua CME thay vì thông qua các nhà môi giới. Thông thường, các nhà giao dịch cá nhân giao dịch các công cụ phái sinh thông qua bên môi giới thứ ba như TDAmeritrade. 

Kế hoạch của CME tương tự như đề xuất của FTX.US nhằm cho phép các nhà giao dịch có thể giao dịch ký quỹ và giao dịch các phái sinh tiền điện tử trực tiếp trên nền tảng của mình. 

Tuy nhiên, CME đã lên tiếng phản đối đề xuất tương tự của FTX. Trong cuộc điều trần trước Quốc hội vào tháng 5, Giám đốc điều hành Tập đoàn CME, Terence Duffy, khẳng định FTX.US đã đưa ra “những tuyên bố sai lầm về những đổi mới không chỉ là chế độ cắt giảm chi phí”.

Nếu đơn đăng ký được chấp thuận, CME sẽ tham gia không gian môi giới tương lai với tư cách là một “người thay đổi cuộc chơi” và “mối quan tâm lớn đối với mọi FCM” nếu CME đặt mức phí thấp hơn những bên trung gian khác, Joseph Guinan, Giám đốc điều hành của FCM Advantage nói. 

Liên quan đến FCM và quản lý rủi ro, người phát ngôn của CME nói rằng “Cam kết của chúng tôi đối với mô hình FCM và những lợi ích quản lý rủi ro đáng kể mà nó mang lại cho tất cả những người tham gia trong ngành vẫn không thay đổi”. 

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan